เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 51 ปี ส่วนภรรยาอายุ 50 ปี เราทั้งสองยังมีความต้องการทางเพศอยู่ด้วยกันทั้งคู่ แต่ก็มาเกิดปัญหาที่จะต้องได้รับการแก้ไขด่วนที่สุด เพราะอวัยวะเพศของผมไม่แข็งตัวได้เต็มที่เหมือนเดิม ทำให้ไม่สามารถสอดใส่ได้ จึงทำให้ภรรยาที่มีอารมณ์ความต้องการอย่างเต็มที่ไม่มีความสุข อารมณ์เพศค้างอยู่บ่อย ๆ บางครั้งเธอทนไม่ไหวเกิดอาการหงุดหงิด พาลหาเรื่องอยู่บ่อย ๆ ปกติแล้วเราจะมีความสุขร่วมกันสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเป็นประจำ พอผมมาพบกับปัญหาในเรื่องไขมันในเลือดสูง ต้องไปพบแพทย์กินยาลดไขมัน ส่งผลให้อวัยวะสำคัญของผมเริ่มแข็งตัวได้ไม่ดีเท่าที่ควร ช่วงแรก ๆ เธอก็พอทนได้ แต่นาน ๆ เข้าเธอก็เริ่มอารมณ์เสียบ่อย ส่วนตัวผมเองไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่จะบ่งบอกว่าการแข็งตัวจะดีขึ้นมาได้อีกเลย มาถึงเวลานี้ผมไม่ได้มีความสุขกับภรรยามานานหลายเดือนแล้ว ชีวิตคู่เริ่มไม่มีชีวิตชีวา พูดคุยกันไม่ถูกหู ไม่ถูกใจบ่อยขึ้น ผมจำเป็นที่จะต้องรีบแก้ไขปัญหาทั้งหมดแล้ว จะต้องแก้ไขด้วยวิธีการใด หรือต้องทำอย่างไรครับ

ด้วยความเคารพ

พสุธา 50   

 ตอบ พสุธา 50                                                       

หญิงมีอาการหงุดหงิดจากชายอ่อนแอได้ ชายก็หงุดหงิดจากหญิงปฏิเสธการร่วมเพศเพราะชายอ่อนแอ ชายวัย 51 ปี อวัยวะเพศไม่แข็งตัวพอเพียงที่จะร่วมเพศกับภรรยาได้ จากการที่มีปัญหาเรื่องไขมันในเลือดสูง ทำให้ฝ่ายหญิงเกิดอารมณ์ค้างและหงุดหงิดอยู่บ่อย ๆ การรักษาอาการอีดีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก หรือปัญหาใหญ่ที่จะแก้ไขไม่ได้ แต่ชายอีดีส่วนใหญ่มักจะมองข้ามถึงการรักษาที่ถูกต้องด้วยแพทย์ หลายคนมักจะรักษาด้วยตัวเองคือหาซื้อยากินเอง คิดว่าปัญหานี้แก้ไขได้เอง ช่วงแรกอาจจะดี แต่พอกินยานาน ๆ เข้าก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะยาที่ซื้อกินไม่ได้รับการวินิจฉัยอาการจากแพทย์ก่อน และที่สำคัญแล้วโรคทางกายบางโรคโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับหลอดเลือดนั้นมักจะทำให้เกิดการดื้อต่อยาได้ง่ายขึ้น

การรับการฟื้นฟูจากแพทย์นั้นเป็นวิธีการรักษาที่ถูกต้อง ซึ่งการรักษานอกจากยากินที่ช่วยให้เกิดการแข็งตัวได้ดีเป็นการชั่วคราว เมื่อได้รับการกระตุ้น เล้าโลมที่เพียงพอจากอารมณ์เพศที่สูงอยู่แล้วยิ่งทำให้แข็งตัวได้ดียิ่งขึ้น หากไม่ได้ผลก็มีการรักษาแบบเฉพาะจุดโดยเน้นตรงการฟื้นฟูระดับเซลล์บริเวณอวัยวะเพศให้เกิดการได้รับออกซิเจนจากการไหลเวียนเลือดที่องคชาตมากขึ้น นอกจากนี้แล้วกล้ามเนื้อที่อยู่บริเวณรอบ ๆ องคชาตรวมทั้งกล้ามเนื้อเพศก็จะได้รับการฟื้นฟูไปด้วย

การรักษาเฉพาะจุดแบบนี้ ใช้หลักการของคลื่นความถี่ต่ำเพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์กล้ามเนื้อและหลอดเลือดให้แข็งแรง การไหลเวียนเลือดที่องคชาตเกิดการคล่องตัวการแข็งตัวก็จะดีตามมาจนแข็งตัวเต็มที่สอดใส่ได้เหมือนเดิมให้ได้ผลภายใน 2-3 อาทิตย์ ซึ่งมีประโยชน์และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาอาการอีดีในผู้ที่มีปัญหาเรื่องของไขมันในเลือดสูงอีกด้วย การรักษาอาการอ่อนตัวทางอวัยวะจากการที่ไขมันสูง จากต้นเหตุของไขมันสูงที่เป็นต้นเหตุอัมพฤกษ์ อัมพาต และโรคหัวใจ สรุปเป็นการรักษาที่ต้นเหตุไม่ใช่ปลายเหตุ.