สุริยคติกาล วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 3 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.54 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ชีวิตรุ่งโรจน์ รอบคอบ ไม่ไว้วางใจใคร นิสัยอ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะประสบโชคดีเรื่องการงาน ได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้างได้ง่าย ควรรอบคอบในการตัดสินใจ

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง คนรักช่วยเหลือกันสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามหลายคน บริวารยังอยู่ในแถวดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กันด้วย

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว ปัญหาหนักอกได้ถูกคลี่คลายลงไป จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบ ควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคแก้ปัญหาเกี่ยวกับการงานไปได้ มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน

เกิดวันพฤหัสบดี โชคดีเรื่องหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักนำลาภผลความสำเร็จมาให้ มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยอุปสรรคก็จะผ่านไป

เกิดวันศุกร์ มีการประนีประนอมทางการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอย ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนและการใช้จ่ายเงินให้ดี มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จด้วยดี อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จได้ มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ

เกิดวันเสาร์ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน มีโชคลาภทางด้านการงาน จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น คำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้ท่านเดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น.