เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ร.ต.อ.พงศ์พิพัฒน์ คำชุมภู รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุจยย.ชนขอบปูนกั้นขอบทางมีผู้บาดเจ็บ 2 รายพลัดตกเขาสูงประมาณ 10 เมตร เหตุเกิดบริเวณ ถนนหมื่นเงิน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและอาสาสมัครฯ

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดชันพบจยย.ฮอนด้า สีฟ้า ทะเบียน ขมม-842 ภูเก็ต ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เบรกอยู่ในสภาพไม่พร้อมใช้งาน มีร่องรอยเฉี่ยวชนของรถกับขอบปูนกั้นขอบทาง นอกจากนั้นมีผู้บาดเจ็บ 2 รายเป็นหญิงสาวซึ่งเป็นพี่น้องกันพลัดตกเขา ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงใช้เชือกโรยตัวลงไปช่วยเหลือขึ้นมาได้ มีแผลถลอก 1 ราย ขาหัก 1 รายจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.ปทุมเกษร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เป็นผู้ขับขี่ พา น.ส.ประทุมพร (สงวนนามกสุล) อายุ 25 ปี น้องสายวไปดูบ้านเช่าภายในซอยถนนที่เกิดเหตุ ขากลับขี่จยย.ลงเนินเขาเส้นทางลาดชัน ซึ่ง น.ส.ปทุมเกษร ไม่ชินเส้นทางทำให้เสียการควบคุม ประกอบกับเบรกจยย.ไม่ค่อยดีทำให้ตัวรถไปเฉี่ยวชนกับขอบทาง จนพี่น้องสองสาวกระเด็นข้ามขอบปูนตกลงไปด้านล่างซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 5-10 เมตร โดยฝ่าย น.ส.ปทุมเกษร ได้รับบาดเจ็บขาหัก ขณะที่ น.ส.ประทุมพร ได้รับบาดเจ็บแผลถลอกเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุให้แน่ชัด ก่อนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.