เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ.วังน้อย ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ยาบ้าจำนวน 2,046,000 เม็ด ของสภ.วังน้อย

โดย นายนิวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย ได้ตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรม ที่ถนนสาธารณะเลียบคันคลอง 1 หมู่ที่ 5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็น รถยนต์เก๋ง โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 8498 ร้อยเอ็ด ขับเข้ามาจุดตรวจ จากการพูดคุยซักถาม นายกฤษณะ (สงวนนามสกุล) หรือ อ๊อฟ คนขับรถ ไม่พบความผิดปกติ แต่เนื่องจากรถมีลักษณะเหมือนบรรทุกสิ่งของมาหนัก เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นที่ฝากระโปรงหลังรถ พบกระสอบต้องสงสัย 2 กระสอบ เบาะหลังรถพบอีก 3 กระสอบ เมื่อเปิดออกดูพบยาบ้าจำนวนมาก

นายนิวัฒน์ ยังกล่าวด้วยว่า การจับกุมดังกล่าวทำให้ทราบว่า กลุ่มผู้เอเย่นต์ผู้ลักลอบขนยาเสพติดได้เปลี่ยนมาใช้วิธีลำเลียงยาเสพติดในลักษณะใช้รถเก๋งทั่วไปแทนรถกระบะหรือรถบรรทุก ซึ่งหากไม่ตรวจค้นหรือสังเกตให้ดี เมื่อผ่านเข้าด่านตรวจก็จะตรวจไม่พบ จึงต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในจุดตรวจของ สภ.วังน้อย ที่มีความสังเกตเรียกตรวจรถและคนขับรถคันดังกล่าวไม่ปล่อยผ่านไป จากการตรวจค้นรถเราจะเห็นว่าภายในรถมีเศษดินทรายอยู่ที่รถและกระสอบ น่าจะเป็นยาเสพติดที่มีการขนผ่านมาทางช่องทางธรรมชาติจากประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะที่ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวว่า การขนยาเสพติดโดยใช้รถยนต์เก๋งครั้งนี้เป็นการขนมาจากพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน ปลายทางอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อยและชุดขยายผลและยึดทรัพย์สินคดียาเสพติดรายสำคัญ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการ สืบสวนขยายผล เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นมารับโทษตามกฎหมายต่อไป.