เว็บไซต์ “โดโด้” ซึ่งรวบรวมเรื่องราวน่าประทับใจของสัตว์ เผยแพร่กรณีของผู้ใจบุญคนหนึ่งที่ไปพบลูกแมวตัวเล็กๆ บนถนนในเยอรมนี จึงตัดสินใจพามันกลับไปที่บ้าน แต่แล้วเขาก็พบว่ามันไม่ยอมกินอาหารและแสดงท่าทางข่มขู่ เขาจึงนำลูกแมวตัวนี้ไปส่งที่สถานสงเคราะห์สัตว์ของเมืองแบร์กไฮม์ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโคโลญราว 40 กม. 

เมื่อเจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์สัตว์เทียร์ไฮม์ แบร์กไฮม์แห่งนี้พบลูกแมวน้อย ก็สามารถระบุได้ทันทีว่า มันเป็นแมวป่ายุโรป ด้วยท่าทางที่พยายามข่มขู่ แสดงความเกรี้ยวกราดใส่คนที่เข้าใกล้ แมวป่ายุโรปเป็นสัตว์ที่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย มีถิ่นกำเนิดอยู่ท้องที่แถบนั้น แมวชนิดนี้มีขนาดตัวเมื่อโตเต็มที่ใหญ่พอ ๆ กับแมวบ้านทั่วไป จึงอาจทำให้คนเข้าใจผิดได้ว่าเป็นแมวบ้าน

ศูนย์เทียร์ไฮม์ฯ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดน่ารักของลูกแมวป่าที่ส่งเสียงขู่ฟ่อใส่ผู้คนบนเฟซบุ๊กเพจของศูนย์ฯ พร้อมคำบรรยายภาพว่า มีความจำเป็นที่จะต้องย้ายตัวมันไปยังศูนย์ดูแลสัตว์ป่าเรตซ์ไชแดร์ ฮอฟ เนื่องจากลูกแมวตัวนี้ไม่ใช่แมวบ้านทั่วไป แต่เป็นสัตว์ป่า

ขณะนี้แมวป่าตัวดังกล่าวได้ถูกส่งตัวไปที่ศูนย์สัตว์ป่าเรตซ์ไชแดร์ ฮอฟเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จัดให้มันอยู่ร่วมกับแมวป่าอีกตัวหนึ่ง และทั้งคู่จะต้องอยู่ในความดูแลของศูนย์แห่งนี้จนกระทั่งโตพอที่จะปล่อยตัวกลับคืนสู่ธรรมชาติได้  

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Facebook / Tierheim Bergheim