เมื่อวันที่ 28 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ในการประชุม คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นประธานในวันที่ 29 ต.ค.นี้ จะพิจารณาสถานะสมาชิกพรรคของนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรค จากกรณีคลิปเสียงคล้ายนักการเมือง “ส” เรียกรับผลประโยชน์จากผู้บริหา  รดิ ไอคอนกรุ๊ป โดยมีแนวโน้มที่จะมีการเสนอให้ที่ประชุมขับนายสามารถ พ้นสมาชิกพรรค และทางพรรคได้ให้นายสามารถ พ้นจากตำแหน่งรองโฆษกพรรค เมื่อวันที่18ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านั้น พรรคพลังประชารัฐสั่งปลดนายสามารถ พ้นจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ และห้ามไม่ให้นายสามารถใช้ตราเครื่องหมายของพรรค เว้นแต่ว่าจะได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากพรรค จากกรณีที่พบว่า เมื่อปี64 นายสามารถ ในฐานะนักศึกษาปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำเเหง ถูกสถาบันภาษา มหาวิทยาลัยรามคำเเหง แจ้งว่า สถาบันฯ ได้ตรวจสอบพบว่ามีผู้มาเรียนและเข้าสอบแทนนายสามารถ ตั้งแต่วันที่ 6-7 มี.ค.64 จึงได้ตัดสิทธิ์ในการเรียนวิชาดังกล่าวของนายสามารถ ต่อมาพบว่ามีนายตำรวจยศ พ.ต.ท.ไปเรียนและเข้าสอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอก แทน ซึ่งประเด็นนี้

มีรายงานว่า แกนนำพรรคได้หารือว่าต้องสอบถาม ม.รามคำแหง อีกครั้งว่าเหตุใดจึงถึงยุติเรื่อง และคาดว่าจะมีความชัดเจนเพื่อตอบสังคมเร็วๆนี้ เนื่องจากทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยรามคำแหง กำลังเตรียมพิจารณาเรื่องนี้ใหม่ เพราะจากการสอบสวนภายในและผลการสอบสวนของพรรคตรงกันว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกตรวจสอบจริง.