สาวใหญ่ชาวฟลอริดาอ้างว่า เธอกำลัง “ล้อเล่น” อยู่กับแฟนหนุ่มของเธอ หลังจากที่โดนจับกุมเพราะเธอล็อกกระเป๋าเดินทางที่เขาเข้าซ่อนตัว ทำให้เขาออกมาไม่ได้และเสียชีวิตในที่สุดเพราะขาดอากาศหายใจ

ซาราห์ บูน วัย 47 ปี ชาวเมืองวินเทอร์พาร์ก รัฐฟลอริดา ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า  เธอและจอร์จ ตอร์เรส จูเนียร์ แฟนหนุ่มของเธอ กำลังดื่มเหล้ากันในตอนเย็นของวันที่ 23 ก.พ. 2563 แล้วตอร์เรสก็เข้าไปอยู่ในกระเป๋าเดินทางโดยสมัครใจ จากนั้น เธอรูดซิปกระเป๋าปิดหมดทุกด้าน โดยบูนอ้างว่าพวกเขาแค่ “ล้อเล่นกัน” 

บูนให้การต่อหน้าลูกขุนว่า เธอรูดซิปกระเป๋าขังแฟนหนุ่มไว้ข้างใน ตอนนั้นพวกเขาคิดว่ามันตลกดีและล้อเล่นกันว่าตอร์เรสตัวเล็กมากจนเข้าไปอยู่ในกระเป๋าเดินทางได้ แล้วก็หัวเราะด้วยกัน 

นอกจากนี้เธอยังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่เธอคุยกับตอร์เรสที่ยังอยู่ในกระเป๋าเดินทาง เพื่อพูดคุยถึงความรู้สึกของเธอเนื่องจากฝ่ายชายเคยทุบตีเธอมาก่อน

ต่อมา บูนอ้างว่า พวกเขาเกิดทะเลาะกัน เธอจึงกลับขึ้นไปนอนที่ชั้นบนโดยคิดว่าแฟนหนุ่มคงจะออกจากกระเป๋าได้เอง แต่เมื่อเธอตื่นขึ้นมาในเช้าวันรุ่งขึ้นก็พบว่าเขายังติดอยู่ในกระเป๋าและเสียชีวิตไปแล้ว

แต่อัยการรัฐกล่าวหาว่า บูนรู้ดีว่าแฟนหนุ่มของเธอไม่สามารถเปิดกระเป๋าและออกมาได้เอง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิต 

มีการนำคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 2 นาทีที่บูนถ่ายไว้มาเปิดต่อหน้าศาล แสดงให้เห็นเหตุการณ์ช่วงที่ตอร์เรสพูดซ้ำ ๆ ว่า เขาหายไม่ออกขณะบูนกำลังหัวเราะและบอกเขาว่า นั่นคือสิ่งที่เธอรู้สึกตอนที่เขาบีบคอเธอ และเมื่อตอร์เรสพูดย้ำว่าเขาหายใจไม่ออก เธอก็บอกเขาว่า “เป็นความผิดของคุณเอง” 

หลังจากที่เธอหยุดถ่ายคลิปวิดีโอ เธอและตอร์เรสทะเลาะกันโดยที่เขายังอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ตอร์เรสข่มขู่เธอ ทำให้เธอกลัวว่าเขาจะรูดซิป เปิดกระเป๋าออกมาได้ ซึ่งตอนนั้น เขากำลังสอดมือออกมานอกกระเป๋าแล้ว

บูนให้การต่อหน้าศาลว่า เธอกลัวว่าถ้าเขาออกจากกระเป๋าเดินทางได้ เขาจะทำร้ายเธอ จึงตัดสินใจใช้ไม้เบสบอลตีมือของเขาเพื่อให้เขาหดมือกลับเข้าไปไว้ในกระเป๋าเดินทาง 

ผลจากการชันสูตรพลิกศพตอร์เรสพบว่า เขามีรอยฟกช้ำที่มือและรอยช้ำที่กะโหลกศีรษะ รวมถึงริมฝีปากแตก 

บูนบอกคณะลูกขุนว่า เธอไม่คิดว่าเขาจะตายในกระเป๋าเดินทางและไม่ได้พยายามฆ่าเขา เธอกล่าวว่าเมื่อตื่นขึ้นในเช้าวันรุ่งขึ้น เธอมองหาเขาไปทั่วอพาร์ตเมนต์ก่อนจะพบว่าเขายังอยู่ในกระเป๋าเดินทางใบนั้น

ในที่สุด คณะลูกขุนตัดสินให้บูนมีความผิดฐานฆาตกรรมโดยเจตนาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เธออาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต โดยจะเริ่มรับโทษในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

ที่มา : usatoday.com

เครดิตภาพ : YouTube / NBC News