เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2567 “เดลินิวส์” เผยแพร่แถลงการณ์ กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวหาว่า “เดลินิวส์” สร้างเฟคนิวส์ในประเด็นการเข้าพบผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นั้น

กองบรรณาธิการเดลินิวส์ ขอยืนยันว่า เดลินิวส์นำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างตรงไปตรงมา ถูกต้อง ครบถ้วนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าว บนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อสังคม และมีจริยธรรม จรรยาบรรณในวิชาชีพสื่อมวลชน

เดลินิวส์ไม่เคยปรารถนาจะเป็นคู่กรณีกับประชาชน หรือฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ใด แต่ในครั้งนี้เป็นการกล่าวหาอย่างรุนแรง ทำให้มีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือขององค์กรในฐานะสื่อมวลชนที่อยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนาน จึงขอชี้แจงการทำงานในฐานะสื่อมวลชนตามข้อความข้างต้น และขอใช้สิทธิทางกฎหมายเพื่อปกป้ององค์กรและผู้สื่อข่าวต่อไป

ส่วนอีกกรณีที่กล่าวหาเดลินิวส์นำเสนอข่าวไม่ถูกต้องนั้น ทำให้ถูกนายตำรวจนายหนึ่งฟ้องร้องต่อศาล โดยเดลินิวส์เป็นจำเลยที่ 1 และนายอัจฉริยะเป็นจำเลยที่ 2 นั้น กองบรรณาธิการเดลินิวส์ ยืนยันว่าได้นำเสนอข่าวตามคำให้สัมภาษณ์ของนายอัจฉริยะซึ่งไปร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ และเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาในกระบวนการยุติธรรม.