เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณน้ำตกโนนระเวียง ท้ายหมู่บ้านโนนระเวียง ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งทุกๆ ปี ในช่วงหน้าฝนจะมีน้ำไหลผ่านแก่งหินสร้างสีสันให้กับผืนป่าและเป็นจุดพักผ่อนให้กับชาวบ้านได้มาท่องเที่ยวกันทุกปี แต่พบว่าปีนี้มีน้ำค่อนข้างน้อย จึงไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อนกันมากนัก

อย่างไรก็ดี บริเวณป่าที่อยู่รอบ ๆ แก่งหินแห่งนี้ พบมีเห็ดดาวดิน ที่มีรายงานว่าเป็นเห็ดที่หาดูได้ยาก 1 ใน 10 ของโลก หลายร้อยดอก ซึ่งมีทั้งดอกตูมและดอกที่บานแล้ว ขึ้นกระจายอยู่ทั่วบริเวณ โดยป่าแถบนี้เรียกว่า “ป่าเขาคงคา” เป็นป่าเบญจพรรณ บริเวณที่พบเห็ดดาวดินดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีเศษซากพืชทั้งใบไม้กิ่งไม้ร่วงหล่นทับถมกันค่อนข้างหนา และมีความชื้นสูง อาจทำให้สภาพพื้นที่เหมาะสมทำให้เห็ดชนิดนี้งอกออกมาจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความสมบูรณ์ของระบบนิเวศของป่าแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ “เห็ดดาวดิน” นั้นมีรายงานว่า เป็นเห็ดที่หาดูได้ยาก 1 ใน 10 ของโลก ส่วนมากพบตามพื้นที่ป่าและจะมีน้อยมาก โดยลักษณะเห็ดดาวดินจะเหมือนกับเห็ดเผาะหรือเห็ดถอบ ระยะแรกจะมีดอกกลมขนาดเล็ก 3-5 เซนติเมตร มีสีเทาดำและสีน้ำตาล แต่เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่งเปลือกนอกจะบานออกลักษณะเป็นแฉก 6-7 แฉก ตรงกลางก็ยังเป็นก้อนกลมลักษณะคล้ายดาวสวยงามสะดุดตาสำหรับผู้ที่พบเห็น.