เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทยปี 2567 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นในวันที่ 29 ต.ค.นี้ และจะสิ้นสุดฤดูหนาวในช่วงปลายเดือน ก.พ. 2568 ตามเกณฑ์การพิจารณาการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย ซึ่งปีนี้ช้ากว่าค่าเฉลี่ยประมาณ 2 สัปดาห์และคาดว่าจะหนาวเย็นกว่าปีที่แล้ว โดยช่วงอากาศหนาวเย็นที่สุดจะอยู่ในเดือน ธ.ค. 2567-ม.ค.2568 อุณหภูมิต่ำที่สุดประมาณ 6-8 องศาฯ ส่วนมากบริเวณตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวกัมพูชาต่างได้นำสินค้ามือสอง โดยเฉพาะเสื้อผ้ากันหนาวมือสองมาเตรียมสต๊อกไว้ขายในราคาปลีกและส่งเป็นจำนวนมาก โดยเสื้อกันหนาวมีหลายแบบหลายราคา เริ่มต้นที่ตัวละ 50 บาทขึ้นไปจนถึงหลักหลายร้อยบาท แล้วแต่ลักษณะรูปแบบและเกรดผ้า รวมไปถึงความสวยงามของเสื้อ นอกจากนี้แล้วยังมีผ้าพันคอมือสอง หมวกไหมพรมมือสอง และผ้าห่มกันหนาวมือสองด้วย

นายบุญเถื่อน นักธุรกิจชาวกัมพูชา เจ้าของร้านบุญเถื่อนเสื้อผ้ามือสองนำเข้าจากต่างประเทศ กล่าวว่า เข้าสู่หน้าหนาวทุกๆปีตนจะนำเสื้อกันหนาวมือสองเข้ามาสต็อกไว้ขาย ทั้งขายปลีกและขายส่ง เริ่มต้นตั้งแต่ตัวละ 50 บาทขึ้นไปจนถึงหลักร้อยและหลายร้อยบาท แล้วแต่รูปแบบของเสื้อ ส่วนเสื้อกันหนาวผู้หญิง แบบกระสอบก็ขายส่ง 3 มัด 1 หมื่นบาท ส่วนเสื้อกันหนาวผู้ชายแบบกระสอบก็แล้วแต่เกรด มีตั้งแต่ 3 กระสอบ 6 พันบาทขึ้นไป ซึ่งเสื้อกันหนาวก็มีให้เลือกหลายแบบ แบบมีขนที่คอและมีขนที่แขนเสื้อก็มี สามารถมาเลือกซื้อได้