ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ หลังล่าสุดวันนี้ที่วัดบุรณศิริมาตยาราม ถนนอัษฎางค์ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ได้เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางเพื่อนพ้องในและนอกวงการบันเทิงและแฟนๆที่มาร่วมอนุโมทนาบุญอย่างอบอุ่น โดยได้รับฉายา ‘ปุญญวัฑฒโนภิกขุ’ มีความหมายว่า ‘ผู้มีความเจริญด้วยปัญญา’

สำหรับบรรยากาศในพิธีอุปสมบทมิวนั้น ไปเป็นอย่างเรียบง่าย เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ได้มีพิธีปลงผมนาค ก่อนจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าวมิว ตามด้วยเวลา 09.30 น. มีการตั้งขบวนนาคและทำพิธีอุปสมบทอย่างเป็นทางการ และมีเพื่อนในวงการบันเทิง นำโดย ใหม่ดาวิกา, ออม สุชาร์, ลูกเกด เมทินี , ส้มมารี, แบงค์ อนุสิทธิ , รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น รวมถึง ตุลย์ภากร แฟนหนุ่ม ที่มาร่วมปลงผมด้วย โดยมี พระมหาวีรชัย วีรชโย ทำพิธีปลงผมให้ จากนั้นก็ได้มีการตั้งขบวนแห่นาค โดยเริ่มเดินเวียนรอบพระอุโบสถจำนวน 3 รอบ ซึ่งมีคุณพ่อของมิวอุ้มบาตร คุณแม่อุ้มผ้าไตรจีวร ตุลย์-ภากร ถือเครื่องอัฐบริขาร ใหม่-ดาวิกา ถือถาดเหรียญโปรยทาน ตลอดจนแฟนคลับหลายร้อยคน มาร่วมแห่นาคและส่งนาคมิวเข้าโบสถ์เพื่อทำพิธีอุปสมบทต่อไป

สำหรับการบวชของผม ก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันครับ บทสวดยาวมาก ช่วงที่ผ่านมามิวก็มีงานหลากหลายงาน ก็ต้องแบ่งเวลาไปท่องบทสวดด้วย มาซ้อมขานนาคที่วัดอยู่หลายวัน ความตั้งใจคืออยากตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ตอบแทนบุญคุณทุกคนที่เคยสร้างเรามา ได้ฉายา ปุญญวัฑฒโนภิกขุ ภาษาไทยว่า ปัญญาวัฒนะ มีความหมายว่า เจริญด้วยปัญญา ผมคิดว่าน่าจะเอาชื่อจริงกับนามสกุลมารวมกัน คิดไว้ว่าจะบวชอย่างต่ำ 2 อาทิตย์ แต่ก็อยากจะบวชให้ได้นานที่สุด เพราะไม่ได้มีโอกาสบ่อยๆ ที่จะมาศึกษาธรรมอย่างจริงจัง เรื่องการจำวัด ตั้งใจว่าจะไปวัดป่า ที่ จ.เชียงใหม่ด้วย อาจจะอยู่กรุงเทพฯสัก 1 อาทิตย์ แล้วไป จ.เชียงใหม่สัก 1 อาทิตย์ มิวไม่แน่ใจว่าเคยเล่าให้ฟังหรือเปล่า ตอนแรกคุณแม่เขาไม่เคยให้บวชเพราะกลัวว่าบวชแล้วจะไม่สึก เขาเลยไม่เคยบอกให้บวชครับ ตลกดี หลายครอบครัวอยากให้ลูกบวชใช่ไหม ของผมตอนเบญจเพสก็ไม่ได้มีใครบอกให้บวช คุณแม่เลยบอกว่าเคยไปดูดวงมาว่าบวชจะไม่สึก แต่ตอนนี้ก็แน่ใจแล้วว่าอยากทำอะไรให้เขาตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็มีหลายๆ เคส ที่คนในครอบครัวเสียแล้วมาบวชให้ ตอนนี้ก็ทำตอนที่ทุกคนยังอยู่ดีกว่า แต่ก็ล็อกคิวงานไว้แล้วยังไงก็ต้องสึกออกมาครับ”

“ถามว่าได้ฤกษ์สึกหรือยัง ตอนนี้ยังไม่มี ทางวัดบอกว่าต้องบวชเข้าไปก่อน ค่อยหาฤกษ์สึกให้ แต่ก็ขอใช้เวลาตรงนี้ก่อนค่อยหาฤกษ์อีกทีครับ แต่ผมมีตั้งใจไว้ว่าปลายเดือนพฤศจิกายนจะมีไปต่างประเทศ อาจจะต้องสึกออกมาก่อนช่วงนั้น ถึงตอนนั้นก็ 1 เดือนแล้ว น่าจะโอเค ตั้งใจจะศึกษาพระธรรม ผมหิ้วหนังสือมาเยอะเลย ทางวัดมีพระเก่งๆ เยอะมาก น่าจะได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก แต่เรื่องการใช้มือถือ ด้วยความที่เทคโนโลยีในปัจจุบันไม่ได้ถูกกล่าวไว้ในสมัยนั้น และหลายๆ อย่างก็อาจช่วยเรียนรู้ด้วยก็สามารถใช้ได้ ผมเองก็ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนด้วย ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาให้กำลังใจ มาร่วมงานกัน นี่เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่มากๆ ในชีวิตของผม ก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ“