“ช้างศึกจูเนียร์” ทีมชาติไทย ชุด 17 ปี คว้าแชมป์กลุ่ม D รอบคัดเลือกฟุตบอลอายุไม่เกิน 17 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ชลบุรี สเตเดียม โดยนัดสุดท้าย แม้โดน อินเดีย นำ 2 ครั้ง แต่แซงชนะ 3-2 ทำให้ทีมไทย ได้แชมป์กลุ่ม เข้ารอบสุดท้ายแน่นอน (ผลงาน ชนะ เติร์กเมนิสถาน 2-0, ชนะ บรูไน 19-0 และชนะ อินเดีย 3-2)

อ่านข่าว : โอกาสช้างศึก! เปิดทีมวาง17ปีเอเชีย คัด8จาก16ทีมไปบอลโลก

ด้าน “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมกับอินเดีย วิธีการเล่นของนักเตะยังไม่ดีเท่าที่ควร ครึ่งแรก (ตามหลัง 1-2) อาจจะประมาทคิดว่าจะเล่นอย่างไรก็ได้ ต่างคนต่างเล่น ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกันเยอะ จนมาเสียประตูโดนขึ้นนำ ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะในการก้าวขึ้นไประดับเอเชีย ช่วงพักครึ่งมาคุยกันใหม่ว่าหากเล่นแบบนี้ก็จบแค่นี้ไม่ได้ไปต่อ ครึ่งหลังทุกคนเลยเล่นเป็นทีมด้วย ตนพยายามปลุกสมาธิของนักเตะ บอกให้เล่นเป็นทีมมากขึ้น หากทุกคนรวมใจกันเล่นและหากมีเลือดนักสู้จะทำให้ทีมกลับมาได้ แบบในรายการชิงแชมป์อาเซียนที่โดนเวียดนามขึ้นนำโดนมาเลเซียนำไปก่อนก็กลับมาได้ ครั้งนี้พยายามบอกให้ทุกคนรวมใจกัน วิ่งเข้าไปกดดันมากขึ้น กระหายในการเล่นมากขึ้น ขณะเดียวกัน อินเดีย เตรียมมาดี ไม่ต่อบอลสู้ แต่จะโยนยาวใช้ความสามารถและความเร็วของแนวรุก

“ต้องขอบคุณหลายภาคส่วนที่สนับสนุนทีมชาติไทยชุดนี้ โดยเฉพาะสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทางท่านนายกมีการอัดฉีดเพื่อเป็นกำลังใจให้พวกเรามาโดยตลอด รวมถึงขอบคุณทุกโรงเรียนทุกอคาเดมีที่ส่งเด็กมาให้เราแบบเต็มใจและสนับสนุนเสมอมา ฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นของทุกคน ทุกคนให้ความร่วมมือและสนับสนุนทีมชาติซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี ในอนาคตเด็กชุดนี้จะสู้ได้ทุกทีมหากมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ”

ด้าน ศิวกร พลสรรค์ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของ เกม ยอมรับว่า ทีมไทยยังต้องช่วยกันเล่นและพยายามเล่นเป็นทีมให้มากขึ้น ครึ่งแรกมั่นใจเกินไปและใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากเกินไปด้วย พอพักครึ่งโค้ชช่วยกันกระตุ้นจนกลับมาได้ ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขให้ดีกว่านี้ก่อนจะไปเล่นรอบสุดท้าย

ทั้งนี้ หากเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมไทยแพ้อินเดีย จะทำให้ตกรอบทันที แม้นัดก่อนจะยิง บรูไน มาถึง 19-0 เพราะการคัดอันดับ 2 อีก 5 ทีมจาก 10 กลุ่มนั้น จะดูผลงานการเจอกับอันดับ 1 และอันดับ 3 เท่านั้น ซึ่งอันดับ 2 ที่เข้ารอบ ที่ผลงานแย่สุด มี 3 แต้ม ประตูได้เสีย +3 ส่วนไทยถ้าแพ้ อินเดีย จะทำให้มี 3 แต้ม ผลต่างประตูได้เสียดีสุดจะแค่ +1 หลังจากชนะเติร์กเมนิสถาน 2-0 แต่เมื่อแซงชนะได้ จึงเข้ารอบแน่นอน หรือแม้หากออกเสมอ ก็เข้ารอบเช่นกัน.