เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 21.00 น. วานนี้ (27 ต.ค.) นายกิตติภูมิ แสงสว่าง กำนันตำบลสาลิกา อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13 (นางรอง) จ.นครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก แพทย์เวร รพ.นครนายก และกู้ชีพตำบลสาริกา เดินทางไปตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวชายเสียชีวิตอยู่กลางป่าภายในน้ำตกคลองมะเดื่อ หมู่ 1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก

เมื่อเดินเท้าเข้าไปถึง พบนักท่องเที่ยวนอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมา นายชิษณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ใกล้กันพบเพื่อนชายและหญิงกำลังนั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากป่ากันอย่างทุลักทุเล เนื่องจากทางเดินเป็นป่ารกทึบ และผู้เสียชีวิตมีน้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม

จากการสอบถามทราบจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.13 (นางรอง) ที่ไปพบบคนแรก เล่าว่า ตนและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ได้เดินลาดตระเวณในป่าตามปกติ และอีกประมาณ 800 เมตรก็จะถึงทางออกจากป่ามาทะลุออกทางน้ำตกคลองมะเดื่อ ได้พบกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังช่วยกันปั้มหัวใจชายคนดังกล่าว ตนจึงได้เข้าไปช่วยเหลือใช้มือจับชีพจร แต่พบว่าชีพจรอ่อนมาก จึงรีบวิ่งออกจากป่าโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ แต่พอกลับมาอีกครั้งปรากฏว่า ชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาแล้ว เบื้องต้นน่าจะเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จากนั้นจึงช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากป่าและนำส่งให้โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพฯ มศว.องครักษ์ จ.นครนายก เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป.