ปี 1984 โฟล์คสวาเกน เข้าสู่ตลาดจีน เริ่มสร้างระบบอุปทานในจีนด้วยการเปิดบริษัท Volkswagen Group Components (Dalian) หรือ VWATD ในจีน เพื่อผลิตเกียร์รถยนต์

โรงงาน DQ 200 ผลิตระบบเกียร์สําหรับรถยนต์ขนาดเล็ก Sarel Breitenbach รองผู้จัดการทั่วไป VWATD ระบุว่า ระบบเกียร์ DQ 200 เป็นส่วนประกอบสําคัญของระบบส่งกําลังของรถ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน จนช่วยลดต้นทุน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน 

เดือนมีนาคมที่ผ่านมา Breitenbach มาที่ต้าเหลียน ได้เห็นพัฒนาการของอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เขาบอกว่า มุมที่น่าทึ่งของจีน คือ การพัฒนานวัตกรรมและการดำเนินงานอย่างรวดเร็ว ทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมดเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และทำให้จีนเป็นกําลังสําคัญในการพัฒนาภาคยานยนต์ระดับโลก 

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2007 VWATD ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาธุรกิจ เขาบอกด้วยว่า  การตั้งโรงงานที่ต้าเหลียน ทำให้มีข้อได้เปรียบเรื่องการขนส่ง นอกจากนี้ ต้าเหลียนยังสนับสนุนเรื่องการพัฒนาบุคลากร การออกใบอนุญาตและอนุมัติโครงการต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดเวลาและทำให้บริษัทนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน VWATD ปรับกลยุทธ์การดําเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดจีน โดยเพิ่มขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนา บูรณาการความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ พัฒนานวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนต่อไป

เครดิต China Media Group (CMG)