เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ต.ค. พ.ต.ท. สุนทราพร จาตูม สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนเทพารักษ์ หลักกิโลเมตรที่ 11 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 ที่เกิดเหตุพบ ผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาวเมียนมา ทราบชื่อคือ นาย ไท อายุ 44 ปี ผู้เป็นพ่อ และ ด.ญ. จูราย วัย 8 ขวบ ลูกสาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางพลี นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุยังพบ ร่างของ นาง แนน อายุ 34 ปี ชาวเมียนมา ผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน 7 ขห 7114 กรุงเทพมหานคร นอนหงายเสียชีวิตคาที่จมกองเลือด จากการถูกล้อรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 73-5078 สมุทรปราการ มีนายอนุชัย ผันผวน อายุ 44 ปี ชาวปัตตานี  เป็นคนขับ ซึ่งเป็นรถคู่กรณีทับที่ศีรษะอย่างจัง

จาการสอบถาม  นาย อนุชัย ผันผวน อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุก ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองขับรถมาจากคลองขุดเลี้ยวขวาแยกไฟแดงมา  โดยรถจักรยานยนต์คู่กรณีเป็นฝ่ายที่เสียหลักไปเฉี่ยวชนด้านหน้ารถตนเอง แล้วจังหวะที่รถจักรยานยนต์ล้มทำให้ผู้เสียชีวิตไปถูกล้อรถทับศีรษะ โดยที่ตนเองไม่ได้ตั้งใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ ซึ่งจะต้องตรวจสอบพยานแวดล้อมและไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุอีกครั้ง จึงทำแผนที่ในที่เกิดเหตุและลงบันทึกประจำวันพร้อมทั้งเชิญตัวคนขับบรรทุกรายนี้ไปสอบปากคำ ที่ สภ.บางพลี เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตประสานนายจ้างและมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ