เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 ร.ต.อ.ชุติวัฒน์ ทนทาน รองสว.(สอบสวน) สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง ว่า มีผู้สูงอายุจมน้ำเสียชีวิต ที่บ้านหนองลำพุก พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.วัดสุวรรณ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นสระกว้างประมาณ 20 เมตร ยาว 20 เมตร ความลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งได้ขุดเอาไว้เพื่อใช้การเกษตร มีหญ้ารกขึ้นปกคลุม พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่งเพื่อชันสูตร เบื้องต้นพบว่าที่มือขวาของผู้ตายถูกพันด้วยตาข่ายดักปลา ทราบชื่อ นายจอน ชื่นชม อายุ 65 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป

สอบถามนายสมใจ พุทธรักษา อายุ 59 ปี เล่าว่า นายจอน ได้เข้าไปชวนตนมาหาปลาในบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะตนได้หว่านแหหาปลา ส่วนนายจอน ก็ได้ลงตาข่ายดักปลาซิว ในระหว่างงมปลา นายจอน ลงตาข่ายหาปลาในสระไม่ห่างกันมากนัก ตนได้มองหานายจอน แต่มองไม่เห็น จึงพยายามจ้องดู เห็นเพียงแขน จึงรู้ว่านายจอน จมน้ำ เลยได้ดึงมือขึ้นมาไว้ข้างสระ จากนั้นจึงได้ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างไปตามญาติที่หมู่บ้านนาเจริญ เขตพื้นที่เทศบาลบ่อทอง และแจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยให้มาช่วย แต่ก็ไม่ทัน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิตไม่พบบาดแผล มีตาข่ายพันอยู่ที่มือขวา จึงได้ถ่ายภาพสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวนายสมใจ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวน เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.