เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ร.ต.อ.พัชรพล สมศรี พนักงานสอบสวน สภ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำ พื้นที่บ้านวังใหม่ หมู่ 19 บ้านกลุ่มเขาลวก ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร หลังรับแจ้งแล้วจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมุงดูอยู่บริเวณรอบขอบสระน้ำ ภายในสระน้ำพบร่างของผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในสระน้ำ ทราบชื่อ น.ส.สั้น ตานัง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ 6 บ้านไร่ลำปาง ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร

ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากญาติว่า น.ส.สั้น ผู้เสียชีวิต ได้หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.2567 ที่ผ่านมา ต่อมาทางญาติ และลูกๆ ออกตามหาแต่ไม่พบ จนช่วงเช้าของวันนี้มีพลเมืองดีมาพบร่างของ น.ส.สั้น ลอยน้ำอยู่ในสระกลางป่า จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โกสัมพีนคร ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบถามชาวบ้านทราบว่า ผู้เสียชีวิตมักมีพฤติกรรมชอบเป็นคนงมหอยและเก็บสายบัวจากในสระต่างๆ ในพื้นที่ คาดว่าอาจจะหน้ามืดเป็นลม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานหน่วยกู้ภัยสว่างฯจุดโกสัมพีนคร ให้มาเก็บกู้ศพของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากสระน้ำดังกล่าว และชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลโกสัมพีนคร ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุของการตายแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกครั้ง ต่อมาทางญาติได้ร้องขอให้หน่วยกู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ บ้านของผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา