เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 ร.ต.อ.พิศาล เรืองผัน รองสว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุพระสงฆ์แทงกันได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายในวัดดอนขนาก ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์

ที่เกิดเหตุ พบพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บ 2 รูป เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำส่ง รพ.ศูนย์นครปฐม ทราบชื่อ พระฉัตรชัย นวลคล้ำ มีบาดแผลถูกขวานจามเข้าที่ศีรษะ 2 แผล อีกรายมีบาดแผลที่หน้าผาก ทราบชื่อ พระชัยรัตน์ ฐิตะวายะโม อายุ 60 ปี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระฉัตรชัย ซึ่งเป็นพระบวชใหม่ ได้เดินสวนกับพระชัยรัตน์ ซึ่งเห็นว่าพระใหม่นุ่งห่มจีวรไม่เรียบร้อย จึงได้ตักเตือนไป เพราะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีญาติโยมมาทำบุญที่วัดเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญวัดแห่งนี้เป็นวัดตัวอย่าง ใครเห็นจะตำหนิได้ ก่อนจะเกิดความไม่พอใจและโต้เถียงกันขึ้น จากนั้นต่างฝ่ายต่างหยิบของใกล้มือมาเป็นอาวุธ ระหว่างขวานกับมีดทำครัว จากนั้นได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น ต่างฝ่ายต่างลงไปนัวเนียบนพื้นหน้ากุฏิ ก่อนจะมีโยมเข้ามาห้าม โดยพบว่าทั้งคู่ต่างก็ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นทางวัดได้ให้สึกพระทั้ง 2 รูป ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวไปสอบสวนถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.