เมื่อวันที่ 27 ต.ค. จากกรณีดราม่าวงการนางงามกลางเวทีประกวด Miss Grand International 2024 หลังถูกเรียกร้องกล่าวหาผลการตัดสินไม่ยุติธรรม จากผู้อำนวยการระดับชาติ หรือ National Director (ND) เมียนมา

จากนั้น ‘แธ ซู เญียน’ หรือ ‘แตแต’ มิสแกรนด์เมียนมา 2024 ที่เพิ่งคว้าตำแหน่งรองอันดับ 2 มาได้ ถูก ND ของประเทศตัวเองถอดมงกุฎ และดึงสายสะพายออกหน้าเวที จากนั้นอุ้มตัวกลับออกไปทันที ทำเอาคอนางงามและทั่วโลกจับตาถึงปมร้อน รอการแถลงจาก บอสใหญ่ ‘ณวัฒน์’ ว่าจะมีการดำเนินการต่อเรื่องนี้อย่างไร

ล่าสุดวันนี้ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) แถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนชัดเจนสำหรับเอ็นดีคนนี้ เรื่องนี้เราไม่หากินด้วย และยกเลิกสัญญาล้านเปอร์เซ็นต์ เราคงทำงานกับคนแบบนี้ไม่ได้แล้ว เพราะเราให้โอกาสหลายรอบแล้ว ส่วนบุคคลนั้น เราขอแบนตลอดชีวิต ไม่ต้องทำงานร่วมกันแล้ว

ส่วนน้องแตแตนั้น ตนยังเก็บพื้นที่ไว้ให้ ยังไม่หาใครแทน ยังคงเดินสายกันแบบนี้ เพราะสักวันที่น้องตื่นมาจากมนต์บ้าๆ บอๆ และอยู่กับความจริง น้องก็กลับมาได้ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ขณะที่แธ ซู เญียน หรือ น้องแตแต มิสแกรนด์เมียนมา และรองอันดับ 2 มิสแกรนด์อินเตอร์ ได้ไลฟ์สดหลังจากนายณวัฒน์ ได้แถลง ว่ายังรอให้น้องแตแตกลับมา โดยเจ้าตัวระบุว่า  เธอไม่ได้ต้องการตำแหน่งรองอันดับ 2 และไม่ต้องการให้เก็บตำแหน่งนี้ไว้ให้เธอ เธอมาเพื่อเป็นที่หนึ่ง และเชื่อว่าตนควรได้รับตำแหน่งที่สูงกว่านี้  ND และทีมของเธอเชื่อว่าผลการตัดสินไม่ยุติธรรม และตั้งข้อสงสัยถึงตำแหน่งพิเศษอย่าง ป๊อปปูลาร์โหวต และ คันทรีไตเติ้ล ที่เธอคิดว่าตนควรจะได้รางวัลเหล่านี้เช่นกัน