เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 มีผู้ใช้ TikTok @reforearmyback โดยเป็นครูฝึกทหารพราน ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดประทับใจ เมื่อมีหนุ่มนายหนึ่ง ตั้งใจมาสมัครเป็นทหารพราน เพื่อที่จะหาเงินมาดูแลแม่ แต่สิ่งที่พีคที่สุด และผู้ชายคนนี้ได้กำลังใจอย่างล้นหลาม คือ หนุ่มคนดังกล่าวใส่ชุดเดียวกับวันที่มาสมัคร มาในวันทดสอบร่างกาย งานนี้ทำเอาครูฝึกถึงกับอยากซื้อรองเท้าให้

@reforearmyback

น้องคนนี้ใส่เสื้อตัวเดิมกางเกงตัวเดิม ตอนมาสมัคร วิ่งเข้าที่ 1 และเวลาดีท่ีสุด เพื่อจะสอบเป็นทหารพราน มีเงินเลี้ยงแม่ ขอให้ความฝันน้องสำเร็จ ขอชื่นชมคนนี้ ครับ #หลงที่สมัครสอบ #สอบทหารพราน68 #เสือพราน23

♬ เสียงต้นฉบับ – อานนท์ ???????????????????? ???????????????????? – ???????????????????? ????????????????????

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “น้องคนนี้ใส่เสื้อตัวเดิมกางเกงตัวเดิม ตอนมาสมัคร วิ่งเข้าที่ 1 และเวลาดีที่สุดเพื่อจะสอบเป็นทหารพราน มีเงินเลี้ยงแม่ ขอให้ความฝันน้องสำเร็จ ขอชื่นชมคนนี้ ครับ #หลงที่สมัครสอบ #สอบทหารพราน68 #เสือพราน23″

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังได้โพสต์ภาพเปรียบเทียบให้ดู วันที่ชายหนุ่มท่านนี้มาสมัครวันที่ 24 ก.ย. 67 ชุดในวันนั้นคือ เสื้อกีฬาและกางเกงขายาวลายพราง ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่มาทดสอบร่างกายในวันที่ 25 ต.ค. 67 จึงทำให้ไม่เหมาะสมกับการทดสอบร่างกาย เพราะทำให้วิ่งไม่ถนัด แต่สิ่งที่อึ้งที่สุดคือ หนุ่มคนนี้กลับวิ่งทดสอบร่างกายในระยะทาง 2 กิโลเมตร แถมเข้าเป็นที่ 1 เวลาดีที่สุดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาอวยพร และอยากสมทบทุนในการช่วยเหลืออีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok @reforearmyback