เมื่อวันที่ 27 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าในช่วงวันที่ 28–29 ตุลาคม 67 จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง ลมตะวันตกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ในช่วงวันที่ 27–29 ตุลาคม 67 ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่

โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่มไว้ด้วย

ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในแบบครอบครัวและกรุ๊ปทัวร์ ทำให้ร้านอาหารเช้า จุดเช็คอินตู้ไปรษณีย์เบตงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้องเป็นจุดเช็คอินที่ไม่พลาดไม่ได้ของนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนเมืองเบตง ถึงแม้จะมีฝนตกต่อเนื่องก็ตาม  และจากสภาพที่มีฝนตกหนักต่อเนื่องบนเทือกเขาสันกาลาคีรี ชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยเมื่อวันที่ 27 ต.ค.67 ฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาและในบางช่วงฝนได้หยุดตกและในช่วงสายฝนยังคงตกต่อเนื่อง

แต่ได้หยุดตกเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทำให้ที่จุดชมวิวบนสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีอากาศชื้นและเย็นสบาย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส และได้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ นักท่องเที่ยวชาวไทยขึ้นชมทะเลหมอกและชมตะวันขึ้นของวันใหม่กันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์