วันที่ 27 ต.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “อ๊อด อินเตอร์” ได้โพสต์ภาพฟันปลอมพร้อมเขียนข้อความว่า “สั่งซื้อฟันปลอมมาให้ลุงใช้ในราคา 699 บาทในเฟซบุ๊ก แต่สิ่งที่ได้รับจากมันคือฟันปลอมเด็กเล่นอันละ 10 บาท ดังที่เห็นในภาพนี่แหละครับ 4 ชิ้น 40 บาท แต่ผมต้องจ่าย 699 บาท เพราะผมไม่ได้อยู่รับของเอง วันเสาร์ 09.00-12.00 น.ผมต้องไปจัดรายการวิทยุเป็นประจำ คนที่รับของคือแฟนซึ่งเขาไม่รู้เรื่องด้วยอะไรเลย เขาเลยไม่ได้ตรวจดูสินค้าที่สั่ง

จึงขอฝากเตือนทุกท่านนะครับว่าการสั่งของทางออนไลน์มันมีมิจฉาชีพเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ถ้ารับของจากมันมาเราจะต้องถ่ายภาพวิดีโอในตอนที่เราแกะของเอาไว้เป็นหลักฐานทุกครั้งด้วยนะครับ เผื่อว่าจะไม่ได้โง่ให้กับพวกมันเหมือนผมนะครับ เจ็บใจจริงๆ”

ตรวจสอบเจ้าของโพสต์ดังกล่าวคือ นายเรวัต วงศ์คำจันทร์ นักจัดรายการวิทยุชุมชนในนาม “ดีเจ อ๊อดอินเตอร์” อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 15 ต.ถลุงเหล็ก อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์

โดยนายเรวัต เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นดีเจสถานีวิทยุชุมชน และเป็นนักร้องให้กับวงดนตรี สภาพทั่วไปของตนฟันหน้าของขาดหายไป 1 ซี่ ไม่มีปัญหาทางด้านจัดรายการ แต่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจระหว่างการร้องเพลง ไปค้นเจอทางอินเทอร์เน็ตเจอร้านขายฟันปลอม เห็นสินค้าแล้วสนใจมาก อยากจะได้มาใส่ให้มั่นใจยิ่งขึ้น เพราะมีการรีวิวสินค้าอย่างดี ซื้อ 1 แถม 1 ในราคา 699 จึงสั่งรวบมาเพื่อให้ลุงที่มีปัญหาฟันเช่นเดียวกัน ตอนสินค้ามาถึงตนจัดรายการวิทยุ จึงให้แฟนเป็นคนรับแทน

พอกลับไปแล้วเปิดดูปรากฏว่าเป็นฟันปลอมของเด็กเล่นอันละ 10 บาท พยายามเอาลองใส่ดูแล้วใส่ไม่ได้ เงิน 699 บาทที่เสียไปไม่เจ็บเท่ากับได้ของปลอม จึงอยากจะฝากถึงผู้ที่ซื้อของออนไลน์ให้ถ่ายคลิปตอนแกะสินค้าต่อหน้าพนักงานส่ง หากไม่ตรงปกให้ส่งคืน และอยากจะฝากถึงพ่อค้าที่มาหลอกลวงแบบนี้เพราะจะทำให้วงการตลาดออนไลน์ถูกมองไปทางลบกระทบกระเทือนอาชีพเดียวกัน