เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.ท.ประพงษ์ อุ่นละม้าย รอง สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. (กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี) พร้อมด้วย ด.ต.ศุภิศักดิ์ ทองพันธ์ และ จ.ส.ต.ธนบัตร สวนแย้ม ปฏิบัติหน้าที่ขับรถตรวจการณ์ ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบบริเวณทางหลวงหมายเลข 357 (ถนนวงแหวนรอบเมืองสุพรรณบุรี) เมื่อมาถึงบริเวณ กม.40 บริเวณจุดกลับรถ ต.โคกโคเฒ่า อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พบรถกระบะจอดอยู่ริมไหล่ทาง มีนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) ชาว จ.ชัยนาท เป็นคนขับ มีลักษณะท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย กำลังทิ้งสิ่งของบางอย่างลงข้างทาง จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และยังพบของกลางขยะมูลฝอย (เศษวัสดุฝ้าเพดาน) จำนวน 10 กระสอบ และเศษวัสดุที่ไม่ได้ใส่ถุงอีกจำนวนหนึ่ง

นายประเสริฐ ให้การว่า เป็นช่างติดฝ้าเพดานโดยนำวัสดุที่เหลือจากบ้านลูกค้าที่ อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา มาทิ้ง เนื่องจากไม่มีที่ทิ้ง และจำเป็นจะต้องเดินทางมาบ้านภรรยา ที่ ต.โคกโคเฒ่า อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงได้นำเศษวัสดุดังกล่าวมาทิ้งทางผ่านใกล้บริเวณบ้านพักภรรยา

ร.ต.ท.ประพงษ์ กล่าวว่า พ.ร.บ.ทางหลวง มาตรา 45 ห้ามมิให้ผู้ใดทิ้งขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล น้ำเสีย น้ำโสโครก เศษหิน ดิน ทราย หรือสิ่งอื่นใดในเขตทางหลวงหรือการกระทำด้วยประการใดๆ เป็นเหตุให้ขยะมูลฝอย สิ่งปฏิกูล เศษหิน ดิน ทราย ตกหล่นบนทางจราจรหรือไหล่ทาง ทั้งนี้ หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.