เมื่อวันที่ 26 ต.ค. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยผลการดำเนินงานผ่านข้อร้องเรียนของประชาชน โดยสำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักกองบัญชาการ กองบัญชาการกองทัพไทย (ศอ.ปส.สน.บก.บก.ทท.) และศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพอากาศ (ศอ.ปส.ทอ.) จับกุมผู้ต้องหาชาว จ.ปทุมธานี 1 ราย พร้อมของกลาง ไอซ์ 25 กรัม ยาบ้า 59 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยทั่วไป เหตุเกิดที่บ้านพักในพื้นที่ ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ได้รับการร้องเรียนผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 ว่ามีการจำหน่ายยาเสพติดประเภทยาบ้าและไอซ์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ตนจึงมอบหมายให้นายปฤณ เมฆานันท์ ผอ.สำนักปราบปรามยาเสพติด สั่งการชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวทันที ผลการตรวจสอบพบผู้ต้องหามีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดผ่านทางโซเชียลจริงตามที่ร้องเรียน

ต่อมาวันที่ 25 ต.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. สำนักปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ ศอ.ปส.สน.บก.บก.ทท. และ ศอ.ปส.ทอ. ทำการพิสูจน์ทราบบ้านพักในพื้นที่ ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวแต่ลักษณะมีพิรุธและค่อนข้างระมัดระวังตัว เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวโดยตลอด กระทั่งเวลา 15.00 น. พบผู้ต้องหาเดินเข้า-ออกบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นบ้าน ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้น ผู้ต้องหานำกล่องพัสดุโยนทิ้งที่นอกหน้าต่าง เมื่อดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จึงไปเก็บกู้กล่องพัสดุที่ผู้ต้องหาโยนทิ้ง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า ผลการตรวจสอบกล่องพัสดุที่ผู้ต้องหาโยนทิ้ง พบว่ากล่องพัสดุจ่าหน้าถึงผู้รับ ภายในพบไอซ์ 25 กรัม และยาบ้า 59 เม็ด โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะตรวจสอบและเร่งดำเนินการทุกข้อร้องเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการทุกข้อร้องเรียนเพื่อเป็นการป้องปรามปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในสังคม และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนรู้สึกปลอดภัยต่อการใช้ชีวิต ทั้งนี้ ป.ป.ส. จะเร่งสืบสวนขยายผลเครือข่ายและรวมรวมพยานหลักฐาน ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในเครือข่ายดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หากประชาชนพบเบาะแสยาเสพติดสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ได้ตลอด 24 ชม.