เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่อาคารสิริประภา เขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี นางประพิณ รุจิรวงศ์ นายปารเมศ เหตระกูล,  กรรมการบริหารพิมพ์เดลินิวส์ นายนนท์ รุจิรวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและจัดจำหน่าย เดลินิวส์ น.ส.นลิน รุจิรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและการตลาด เดลินิวส์ ร่วมกันเป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาผู้สื่อข่าวภูมิภาคเดลินิวส์ประจำปี 2567  เพื่อสร้างความเข้าใจ และแนวทางในการปฏิบัติงานของผู้สื่อข่าวภูมิภาคในอนาคต

โดยมีนายอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการผู้พิมพ์และโฆษณา นายนพปฎล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหาร นายณรงค์ สัจจะภูริภูมิ รองบรรณาธิการบริหาร และบรรณาธิการข่าวออนไลน์ นายเกรียงไกร บัวศรี ผู้ช่วยรองบรรณาธิการบริหาร ฯ นายวรพล เพชรสุทธิ์ หัวหน้าข่าวภูมิภาค นายปริญญา สุวรรณมณี หัวหน้าข่าวออนไลน์ นายประพันธ์ สุรวิศาลกุล ผู้อำนวยการการผลิตเดลินิวส์ออนไลน์ นายอดิศร กล่ำเชาว์ น.ส.นพมาศ บุญสงคราม ผู้ช่วยหัวหน้าข่าวภูมิภาค น.ส.อรุณี วิทิพย์รอด หัวหน้าศูนย์ข่าวภาคใต้ตอนบน นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล หัวหน้าศูนย์ข่าวภาคใต้ตอนล่าง นายเผอิญ ไทยสม หัวหน้าศูนย์ข่าวภาคกลาง ผู้สื่อข่าวภาคใต้ตอนบน-ล่าง เข้าร่วมงานสัมมนาครั้งนี้

ทั้งนี้คณะกรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้กล่าวต้อนรับผู้สื่อข่าวภูมิภาค พร้อมกับให้แนวทางนโยบายและทิศทางการทำข่าวในบางช่วงบางตอน โดยนางประพิณ กล่าวว่า  การจัดสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราได้มาพบปะ ระดมความเห็นและเปลี่ยนมุมมองกัน เพื่อเปิดช่องทางในการสื่อสาร ได้รับเสียงสะท้อน หรือคำแนะนำจากส่วนภูมิภาคมายังส่วนกลาง ส่วนตัวถือเป็นช่องทางสำคัญที่จะนำมาเป็นส่วนหนึ่งให้กองบรรณาธิการใช้ในการปรับทิศทางการนำเสนอข่าวต่างๆ ของเดลินิวส์ ทั้งทางหนังสือพิมพ์และออนไลน์

นอกจากนี้ เราก็ใช้โอกาสนี้เป็นเวทีประกาศรางวัลให้ผู้สื่อข่าวภูมิภาคดีเด่น มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานอีกด้วย อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีมีส่วนสำคัญในการทำงานมากขึ้น ซึ่งทำให้ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเกิดการปรับตัวในหลายอย่างตั้งแต่อุปกรณ์ และการทำงานที่ต้องตอบสนองให้เร็วขึ้น ดิฉัน จึงคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากที่ผ่านการสัมมนา ในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการสัมมนาจะนำความรู้ ความสามารถ หรือประสบการณ์ดีๆ ที่ได้จากการฝึกอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อเดลินิวส์และขอขอบคุณผู้เข้าสัมมนาทุกท่านอีกครั้งหนึ่ง และขออวยพรให้การจัดสัมมนาในครั้งนี้ สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

ด้านนายปารเมศ กล่าวว่า   วันนี้เดลินิวส์มีการเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆด้าน ตั้งแต่งานข่าวที่มีรวดเร็ว การนำเทคโนโลยีเข้าช่วยและต่อยอดงานข่าวให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราต้องยอมรับกันแล้วว่า งานข่าวสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน ซึ่งสมัยนี้ต้องการข่าวที่กระชับและรวดเร็ว โดยการสัมมนาครั้งนี้คาดหวังว่าผู้สื่อข่าวภูมิภาคทุกคนจะเข้าใจการทำงานของเดลินิวส์ในยุคใหม่ที่ต้องมี ข่าวรวดเร็ว ถูกต้อง และต่อยอดประเด็นต่างๆเพื่อสาธารณประโยชน์ต่อไปหวังว่า งานครั้งนี้พวกเรามาจะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกันและทำให้เดลินิวส์มั่นคงตลอดไปสอดรับกับทาง

น.ส.นลิน ที่กล่าวว่า วันนี้เดลินิวส์ มุ่งหน้าสู่ความเป็นสื่อออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์มอย่างเต็มตัว ทั้งเว็บไซต์ และโซเซียลมีเดียต่างๆแต่ยังคงมีสื่อหนังสือพิมพ์อยู่เช่นเดิมในทุกๆวัน แต่ด้วยในสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย การสื่อสารที่เข้าถึงคนทุกกลุ่มทุกวัยอย่างรวดเร็วเรา เดลินิวส์ ในฐานะสถาบันสื่อที่อยู่กับสังคมไทยอย่างยาวนาน ต้องนำเสนอข่าวสารที่รวดเร็ว ถูกต้อง และลึกทุกรายละเอียดเพื่อสาธารณประโยชน์ ให้เท่าทันและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค บนพื้นฐานที่ต้องมี คือ จริยธรรมจรรยาบรรณที่ดีของความเป็นสื่อมวลชน  ในโอกาสที่ดีนี้ ที่มีการจัดสัมมนาผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทางฝ่ายบริหารก็หวังว่าจะมีการใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ตัวแทนกองบรรณาธิการ กับผู้สื่อข่าวภูมิภาคที่มีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ จะได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และ ข้อคิดเห็นต่างๆเพื่อสรุปเป็นแนวทางการทำงานที่ดีในอนาคตต่อไป