เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 67 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี  ณ วัดเกาะแก้ว และวัดโพธิ์เผือก จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องกัน เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา อันเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี ถวายเป็นพุทธบูชา และพระสงฆ์ที่จำพรรษา ปฏิบัติธรรมครบไตรมาส โดยทั้ง 2 วัดนี้ เป็นวัดที่ พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมทอดกฐิน เป็นประจำทุกปี และถวายจตุปัจจัยสมทบทุน เพื่อบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถานให้คงอยู่ คู่พระศาสนาของชาติไทยสืบต่อไป รวมถึงใช้เป็นศูนย์รวมจิตใจ และสถานปฏิบัติธรรมของประชาชนในพื้นที่ และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านธรรมะ ของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และพุทธศาสนิกชน เพื่อการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน สืบต่อไป 

ทั้งนี้ พิธี ณ วัดโพธิ์เผือก พล.อ.ประวิตร ยังได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ให้คุณแม่สายสนี วงษ์สุวรรณ มารดา ในโอกาสนี้ด้วย

โดยในงานพิธีทอดกฐิน ทั้ง 2 วัด มีประชาชนมาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้เดินทักทายและพูดคุยกับ ประชาชนที่มาให้การต้อนรับ และมาร่วมทำบุญ พร้อมแสดงความห่วงใย สอบถามถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำของแม่น้ำสายหลัก ที่ต้องเผชิญกับมวลน้ำจากทางภาคเหนือ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ยังได้ให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมในช่วงก่อนหน้านี้ด้วย