เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” ชื่นชมสภาพจิตใจที่ “น่าทึ่ง” ของลูกทีม พร้อมยืนยันถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างเขากับทีม แม้สัญญากับทีมสิ้นสุดฤดูกาลนี้ และยังไม่ได้ตกลงสัญญาใหม่ ท่ามกลางข่าวลือว่าอาจอำลาทีม แต่การตัดสินใจ ยังต้องหารือภรรยาครอบครัวอีกที

“ผมรู้สึกประทับใจมาก ผมไม่เคยคิดเลยว่าเมื่อผมมาถึงที่นี่ (ในปี 2016) จะอยู่ยาวถึงปีที่เก้า และเรายังคงมีความสม่ำเสมอในเกมได้ขนาดนี้ เรายังคงสร้างเกมได้มากกว่าคู่แข่ง และเสียประตูน้อยกว่าคู่แข่ง ดังนั้นการรักษาสมดุลนี้ จึงเป็นเรื่องที่ดีมาก ผมขอบคุณนักเตะเหล่านี้เป็นอย่างมาก สำหรับสิ่งที่เรากำลังพยายามทำ และวิธีการที่เราทำมันผมไม่เคยสงสัยเลย ผมเคยบอกไว้เมื่อเดือนก่อน ผมเห็นพวกเขาฝึกซ้อมทุกวัน และพวกเขายังมีชีวิตชีวาและยังรู้สึกถึงมันอยู่”

เปป กล่าวด้วยว่า อนาคตของตนเองกับเรือใบยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่น ๆ ด้วย โดยบอกว่าจะพิจารณาร่วมกับภรรยาและครอบครัว ขณะที่การอำลาตำแหน่งของ ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนฯ ซิตี ในสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ก็อาจมีผลต่อการตัดสินใจของเขาด้วยแต่ เปป ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ของเขากับนักเตะยังคงแน่นแฟ้นเหมือนเดิม

“พวกเขามีจิตใจที่น่าทึ่ง” เขากล่าวเสริม “นักเตะส่วนใหญ่แข็งแกร่งมาก และมีความมุ่งมั่นสูง มีแนวโน้มที่จะผ่อนคลาย ผมกังวลเสมอเมื่อเราชนะซ้ำ ๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น? จะมีการตกลงหลังจากที่ชนะไหม แต่ผมยังไม่เห็นทุกคนผลักดันกันและกัน พวกเขาผลักดันผมและทีมงานของผมด้วยไอเดียและสิ่งใหม่ ๆ หากผมไม่ชอบพวกเขาก็ยอมรับได้ดี เพราะมันเพื่อทีม พวกเขาลืมผลการแข่งขันอย่างรวดเร็ว ชนะหรือแพ้ พวกเขามุ่งหน้าสู่สิ่งต่อไป พวกเขาเป็นนักแข่งขันตัวจริง” เปป กล่าว

ภาพ AFP