เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดิไอคอน ร่วมกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า ยังไม่ทราบในประเด็นหารือ เนื่องจากนายภูมิธรรมนัด ตนจึงมาก่อน 

เมื่อถามว่าการหารือใช่คดีดิไอคอน หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า น่าจะใช่ ส่วนความคืบการออกหมายผู้ต้องหาเพิ่มเติมในลอตที่ 2 ใกล้แล้วหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.อัคราเดช ดำเนินการอยู่

‘บิ๊กต่าย’ เข้าร่วมประชุมความคืบหน้า ‘ดิไอคอน’ ที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อถามย้ำว่าการหารือในวันนี้ จะมีเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ ภายหลังคดีตากใบหมดอายุความแล้ว ทำให้มีความเป็นห่วงพื้นที่กรุงเทพฯ หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้มีการดำเนินการด้านการข่าว และการเฝ้าระวัง และได้คุยกับ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ประสานงานกับฝ่ายการข่าวของทหารมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่ากังวล

ขณะที่ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยด้วยว่า วันนี้เป็นเพียงการมารับฟังแนวทางการทำงาน และร่วมบูรณาการกันหลาย ๆ หน่วยงานเท่านั้น.