เป็นอีกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงกรณีมีคนมาขุดปมธุรกิจเอธทีน เมื่อ 5-6 ปีก่อนขึ้นมาโจมตีคล้าย ดิไอคอน กรุ๊ป ยืนยันไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด “ต้นหอม” ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ ดีเจและพิธีกรสาวชื่อดัง ออกมาเปิดเผยผ่านรายการแฉของมดดำ คชาภา โดยกล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ไปจัดรายการพุธทอล์กฯ ระหว่างที่จัด ก่อนหน้าเข้ารายการแป๊บเดียวลูกค้าโทรศัพท์เข้ามามาคอนเฟิร์ม ขอยกเลิกจ้างงานซึ่งเป็นอีเวนต์ใหญ่มากของต่างประเทศ โดยให้เหตุผลกลัวเสียเรื่องภาพลักษณ์ โดยงานอีเวนต์ดังกล่าว เป็นตัวที่ตัวเธอเองอยากทำมาก ขนาดลดค่าตัวเพื่อให้ได้งานนี้

ต้นหอม บอกอีกว่า เธอก็พอเข้าใจเพราะต่างประเทศค่อนข้างจะซีเรียสเรื่องคดีฉ้อโกงเป็นพิเศษ พอไปแตะสิ่งนี้ต่อให้ตัวเองบริสุทธิ แต่อีกฝ่ายก็รู้สึกเซฟดีกว่า ไม่เอาดีกว่า ส้มจึงมาตกหล่นที่ MC ระดับ (ทำมือระดับที่พื้น)

มดดำ ยังขออนุญาตแสดงความเห็นด้วยการยืนกราน ว่า ไม่ได้จงใจมาเข้าข้างต้นหอม หรือคนกันเองใดๆ แต่ปัจจุบันถ้าใครลองไปค้นข้อมูลของเอทธีน ก็จะทราบดีตำรวจลงครบทุกอย่างแล้ว เมื่อ 5-6 ปี ทุกหน่วยงานมาหมดแล้ว

ขณะเดียวกันสาวต้นหอม ยังสารภาพความในใจต่อ โดยยอมรับว่าย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อน เธอเองยังหลอนอยู่เลย ว่าไปทำผิดอะไรและสเกลร้ายแรงไปขนาดไหน

“มันเหมือนกับทุกอย่าง ความรถทัวร์ อยากให้มีดาราทุกคน การที่เป็นดาราถูกหมั่นไส้อยู่และรวยด้วย คือการที่เราทำระบบตัวแทนต้องเล่นใหญ่ การที่โชว์รวยทันเป็น มันเป็นสิ่งกระตุ้นอย่างหนึ่ง ตอนนั้นถูกกระแสหมั่นไส้เยอะมาก แต่ก็ยังไม่มีดาราตัดริบบิ้นเปิดงานเข้าไปอยู่ในตอนนั้นที่ทำระบบตัวแทน” ต้นหอม ระบุ พร้อมกับย้ำว่าจำได้ขึ้นใจย้อนกลับไปตอนนั้นทุกแบรนด์โดนตรวจสอบหมด

ทั้งนี้ เจ้าตัวยังย้ำเหมือนกับที่ไปเล่าในรายการโหนกระแสถึงธุรกิจระบบตัวแทนที่ตัวเองไปร่วมทำจนใช้คำว่าขาดทุนจน “เจ๊ง” ตัวเองได้รับผิดชอบทุกอย่างเกี่ยวกับลูกค้าทั้งหมด ไม่ว่าจะขายสินค้าไม่ได้ให้เคลมแล้วนำสินค้าตัวใหม่ไปขาย หรือการเยียวยาที่ตอนนั้นหาเงินชดเชยได้ถึง 4-5 รอบ ทั้งที่ไม่ต้องทำแบบนั้นเลยก็ได้.