เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 67 ที่ทำการเพจสายไหมต้องรอด กทม. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี อาชีพผู้ช่วยพยาบาล ขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีถูกอดีตแฟนหนุ่ม ทำร้ายร่างกาย หวั่นเป็นอันตราย เพราะกลัวอิทธิพลของอดีตแฟน ซึ่งรับราชการสังกัด อบจ.ปทุมธานี

น.ส.เอ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนและฝ่ายชายคบหากันมาตั้งแต่ปี 62 หลังจากคบกันประมาณ 1 ปี ตนมารู้ว่าฝ่ายชายคบหากับผู้หญิงคนอื่น จึงตีตัวออกห่าง และขอเลิกรากับฝ่ายชาย แต่ฝ่ายชายไม่ยอมเลิก พยายามตามตื๊อตามรังควานอยู่เป็นประจำมานานเกือบ 5 ปี ทำให้ตนต้องย้ายที่พัก

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี อดีตแฟนได้ส่งข้อความมาบอกว่า ได้แอบขับรถยนต์ของตนไปโดยใช้กุญแจสำรอง และอยากขอให้ตนกลับมาอยู่กับเขา ไม่งั้นจะไม่ให้รถคืน จากนั้นก็ส่งรูปอาวุธปืนมา พร้อมระบุอีกว่า “อย่าดื้อนะวันนี้ จะเอาให้ออกจากงานเลย” ด้วยความกลัว ตนจึงขอให้เขาขับรถยนต์มาคืนที่โรงพยาบาลที่ตนทำงานอยู่ พอเขามาถึงก็พูดจาดี หว่านล้อมให้ตนขึ้นรถ บอกว่าขอคุยด้วยดีๆ แล้วจะยอมเลิกรา ตนจึงยอมขึ้นรถไปด้วย

ระหว่างทางอดีตคนรักได้พยายามพูดขอโอกาสให้เขาได้กลับมาคบกับตน แต่ตนปฏิเสธไป ทำให้เขาโมโห ขับรถพาตนไปบ้านเพื่อน แล้วลงมือทำร้ายตน จับใส่กุญแจมือไพล่หลัง และถามถึงเหตุผลที่ตนเลิกรา แต่ไม่ได้ตอบเขาสักคำ ทำให้เขาโมโห ตบหน้าหลายครั้ง

ต่อมาอดีตแฟนพาตนขึ้นรถ และขู่ว่าจะนำไปทิ้งในป่า ที่ จ.พิษณุโลก ระหว่างทางตนได้ออกอุบายทำเป็นว่ายอมจะกลับมาคบกัน เขาจึงยอมถอดกุญแจมือออกให้ จากนั้นได้พักที่โรงแรมใน จ.พิษณุโลก ตอนนั้นตนต้องแกล้งยอมเขาทุกอย่างเพื่อให้เขาเชื่อใจ เพราะเขามีอาวุธปืน จนกระทั่งเขาเผลอหลับไป ตนจึงหยิบกุญแจรถ และหลบหนีออกมา

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ น.ส.เอ ได้ไปแจ้งความที่ สภ.คูคต แต่ปรากฏว่าผิดท้องที่ ต้องไปแจ้งที่ สภ.เมืองปทุมธานี ซึ่งทีมงานสายไหมต้องรอด จะพาไปแจ้งความในวันนี้.