จากกรณี คุณอ้อย นักธุรกิจสาวเศรษฐีหมื่นล้าน ได้มอบอำนาจให้ทนาย เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.ชำนาญ ก่อเกิด พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อเอาผิด “ทนายชื่อดัง” ในข้อหา ”ฉ้อโกง “ เงิน 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 71 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 67 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น ทนายความกลุ่มคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์ นำหนังสือมายื่นต่อ พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง เพื่อเร่งรัดให้ส่งสำนวนคดีเรื่องฉ้อโกงเงิน 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 71 ล้านบาท ให้กับตำรวจสอบสวนกลางเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายสูง

ภายหลัง พ.ต.อ.วีระพล ได้รับหนังสือ ก่อนแจ้งว่า ในช่วงเช้าวันนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เดินทางนำสำนวนดังกล่าวส่งไปยังสอบสวนกลางแล้ว เพื่อให้ดำเนินการ เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้ว 3 ปาก ต่อไปอำนาจในคดีนี้อยู่ที่สอบสวนกลางทั้งหมด

‘ทนายบอสพอล’ แย้มแจ้งจับ ‘ทนายดัง’ สัปดาห์หน้า หลังเจ้าตัวยอมรับเรียกเงิน 7 ล้านบาทจริง

ขณะที่นายภัทรพงศ์ เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นหนังสือให้ ผกก.สภ.ปากช่อง เพื่อให้เร่งดำเนินการส่งสำนวนการสอบสวนไปให้สอบสวนกลาง นอกจากนี้ยังทราบข่าวว่า ทนายคนดัง จะเตรียมตัวเดินทางมายัง สภ.ปากช่อง กะว่าจะได้เจอหน้า แต่เสียดายเจ้าตัวไม่มา.