เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 67 พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ มงคลการ, พ.ต.ต.วชิรเชษฐ์ อัครธีระพงศ์, พ.ต.ต.ศุภเดช ธนชัยศิริ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. กระจายกำลังจับกุม น.ส.นัยนา (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี, น.ส.สุนทรี สฤษฎีชัยกุล อายุ 21 ปี, นายวีรวัฒน์ มาจาด อายุ 24 ปี และ นายสุริยะ วันดี อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลอาญาในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์, สมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ เชียงใหม่

สืบเนื่องจากช่วงต้นปี 67 กลุ่มผู้ต้องหาได้ร่วมกันวางแผนลงมือกว้านซื้อบัญชีโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เพื่อนำมาปรับแต่งและโพสต์ขายตุ๊กตาลาบูบู้ บัตรคอนเสิร์ตหรือสินค้าหายากที่กำลังเป็นกระแสนิยม ซึ่งเมื่อเหยื่อหลงเชื่อติดต่อกลับเพื่อตกลงสั่งซื้อสินค้า คนร้ายจะทำทีถ่ายรูปตนเองกับกล่องพัสดุระบุชื่อ-นามสกุล ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ของเหยื่อเป็นผู้รับ และมีชื่อ นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ของบัญชีม้าเป็นผู้ส่ง จนทำให้เหยื่อตายใจโอนเงินจ่ายค่าสินค้าโดยไม่คิดว่าจะถูกมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอกลวงไม่ส่งสินค้าที่ตกลงซื้อไปให้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายนับร้อยรายแจ้งความไว้หลายโรงพัก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท กระทั่งศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว ก่อนตำรวจปอท.กระจายกำลังบุกรวบตัวผู้ต้องหาได้ดังกล่าว

สอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า แบ่งหน้าที่กันทำตั้งแต่ติดต่อซื้อบัญชีโซเชียล ปรับแต่งข้อมูลก่อนโพสต์หลอกขายสินค้าต่างๆ โดยเงินที่ได้จะแบ่งส่วนเท่ากัน แต่ก็เอาไปเล่นพนันออนไลน์กันจนหมด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.