เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 67 พ.ต.อ.ยุทธนา ไตรทิพย์ ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รองผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวน เข้าจับกุมนายปิยรัตน์ หรือเบนซ์ อายุ 27 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่าเป็นคนเข้าไปขโมยตัดสายนำสัญญากล้องวงจรปิดในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พาตัวไปค้นที่ห้องพักพบของกลาง สายไฟฟ้า , คีมตัดสายไฟ และยาบ้า 7 เม็ด

สอบสวนนายเบนซ์ คนขโมยตัดสายไฟ สารภาพว่าได้เป็นคนปีนเข้าหลังโรงเรียน และเป็นคนตัดสายนำสัญญาณอินเตอร์เน็ตจริง สาเหตุที่ขโมยเพราะไม่มีเงินมาใช้จ่าย เคยเป็นพ่อค้าขายเสื้อผ้ามือสอง แต่ประสบปัญหาขาดทุนรถถูกยึด โดยเงินที่ได้จากการขายสายทองแดง ส่วนหนึ่งนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งนายสำ ซึ่งเป็นญาติห่างๆ เป็นคนขายให้

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าไปตรวจค้นบ้านนายสำราญ หรือสำ อายุ 56 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ภายในห้องพักพบยาบ้า 43 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องลูกอม จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สตึก

โดย นายสำ สารภาพว่า ตนป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมาตั้งแต่ปี 60 ไปรักษาที่ไหนไม่หาย เมื่อลองมาเสพยาบ้า พบว่าอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากที่เดินเหินลำบาก จะกลายมาเป็นคนกระฉับกระเฉงขึ้นทันที ส่วนตัวคิดว่ายาบ้าถูกกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จึงไปซื้อมาเสพและแบ่งขายบ้าง โดยจะเสพวันละ 5 เม็ดเพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อ

นายสำ บอกอีกว่า ตอนนี้รู้แล้วว่าน่าจะต้องเข้าเรือนจำ และยังไม่รู้เลยว่าจะหายาดีไปรักษาโรคของตนในคุกได้อย่างไร ทำใจและรับสภาพไว้รอแล้ว

ภายหลังสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอน เบื้องต้นตั้งข้อหา นายเบนซ์ ลักทรัพย์ , มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายสำ ตั้งข้อหาจำหน่ายหรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.