ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูใบฎีกาจักรพันธ์ ชุติมนฺโต เจ้าอาวาสวัดท่าจัด ตำบลบางพลับ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมา พุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ ได้ร่วมกับคณะกรรมการวัดท่าจัด พร้อมศิษยานุศิษย์วัดท่าจัด ร่วมกันจัดให้มีพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567 ขึ้นมา เพื่อสมทบทุนการศึกษาของพระภิกษุสงฆ์สามเณร และเพื่อสมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์ ซ่อมแซมถาวรวัตถุในบวรพระพุทธศาสนา บูรณะซ่อมแซมหลังคาหอสวดมนต์ หลังคาพระอุโบสถ วัดท่าจัด ที่เก่าชำรุดทรุดโทรมลงตามกาลเวลา เนื่องจากได้ใช้มาเป็นเวลานาน จึงเกิดการชำรุดแตกหักเสียหาย

โดยมี นายเจริญ ถาวร นางฉลวน ถาวร พร้อมครอบครัวรับเป็นเจ้าภาพ และประธานการทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2567คณะศิษยานุศิษย์วัดท่าจัด ได้กำหนดให้ในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 ตรงกับวันแรม 2 ค่ำ เดือน 11 เวลา 13.09 น. ตั้งองค์กฐิน เวลา 18.00 น. พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ ฉลององค์กฐิน ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 ตรงกับวันแรม 3 ค่ำ เดือน 11 เวลา 09.30 น. ตั้งขบวนกฐิน แห่รอบพระอุโบสถ เวลา 10.30 พิธีถวายผ้ากฐิน ประธานทอดกฐินได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมกล่าวนำคำถวายผ้ากฐิน ถวายผ้าป่า ให้กับ พระครูใบฎีกาจักรพันธ์ ชุติมนฺโต เจ้าอาวาสวัดท่าจัด ประธานฝ่ายสงฆ์ เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสามเณร ญาติโยมร่วมรับประทานอาหาร เป็นอันเสร็จพิธี ณ ศาลาการเปรียญวัดท่าจัด ต.บางพลับ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ทั้งนี้อานิสงส์ของผู้ที่ได้ร่วมการทำบุญทอดกฐิน ทำให้เป็นผู้มั่งคั่งมีทรัพย์สินมาก และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้โดยง่าย ทำให้เป็นผู้มีจิตใจแช่มชื่น บริสุทธิ์ และผ่องใสอยู่เสมอ ทำให้เป็นผู้มีจิตใจตั้งมั่น เป็นสมาธิ และเข้าถึงธรรมได้โดยง่าย ได้ชื่อว่าเป็นผู้สามารถใช้ทรัพย์สมบัติ ให้เกิดเป็นบุญกุศลติดตัวไปในภพเบื้องหน้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้เป็นคนรูปงาม ผิวพรรณงาม เป็นที่รักของคนทั่วไป ทำให้เป็นผู้มีชื่อเสียง เกียรติคุณ น่ายกย่องสรรเสริญ เป็นที่ตั้งแห่งศรัทธาน่าเคารพนับถือ ในการนี้มีพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ พร้อมศิษยานุศิษย์วัดท่าจัด เป็นจำนวนมาก ได้ร่วมถวายผ้ากฐินสามัคคี และร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่าหางกฐินได้ยอดเงินทำบุญ ทั้งสิ้นจำนวน 1,660,462.50 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว จะนำไปเพื่อสมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์ ซ่อมแซมถาวรวัตถุในบวรพระพุทธศาสนา และบูรณะบำรุงซ่อมแซมวัดท่าจัด และสมทบทุนการศึกษาของพระภิกษุสงฆ์สามเณร ต่อไป