เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีเกิดการโต้แย้งระหว่างนายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน​ ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ นพ.ชลน่าน​ ศรีแก้ว​ สส.น่าน​ ในการลงมติรับรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทาง การต่อร่างพระราช​ ​บัญญัติ(พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ถึงขั้นมีการชี้หน้ากันกลางที่ประชุมสภาฯ​ ว่า​ ทั้งสองคนเป็นเพื่อนกันมานาน อยู่ในพรรคเพื่อไทยกันมานานทั้งคู่ เชื่อว่าในใจทั้งสองคนไม่น่ามีอะไร ซึ่งในที่ประชุมสภาฯความเห็นระหว่างประธานและสมาชิก เป็นเรื่องธรรมดาและอาจมีการกระเซ้าเย้าแหย่กันบ้าง

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลติดค้างมาจาก กรณีที่ นพ.ชลน่าน เคยมีรายชื่อจะได้นั่งในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายประเสริฐ​ มองว่า​ ไม่น่าใช่ประเด็นนั้น​ และย้ำว่าน่าจะเป็นการพูดกันด้วยความสนิทสนมส่วนตัว ให้ทำให้กล้าพูดแบบนั้น แต่อาจจะหยอกกันแรงไปหน่อย

เมื่อถามย้ำว่าแต่ภาพที่ออกมาเหมือนเกิดความขัดแย้งกันเองภายในพรรคเพื่อไทย แกนนำของพรรครวมไปถึงหัวหน้าพรรคจะมีการเรียกทั้งสองคนมาพูดคุยหรือไม่​ นายประเสริฐ​ ระบุว่า ตนไม่มองว่าเป็นความขัดแย้ง ความคิดเห็นอาจจะมีขัดแย้งกันบ้าง และเอกสิทธิ์การแสดงความคิดเห็น เป็นของสมาชิก ประธานมีหน้าที่ควบคุมการประชุม​ และเรื่องนี้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  น่าจะ​ทราบเรื่องนี้ดี และทำความเข้าใจกับทั้งสองคนได้ดี ส่วนเหตุการณ์ที่ถึงขั้นชี้หน้ากัน ตนก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์​ แต่ได้ถามจากลูกชาย นายพชรจันทรรวงทอง​  สส.นครราชสีมา​ ที่อยู่ในเหตุการณ์​ แค่เล่าให้ฟังว่ามีการโต้ตอบกันในสภาฯ

เมื่อถามว่าทั้งสองคนจะต้องเคลียร์กันเป็นการส่วนตัวหรือไม่​ นายประเสริฐ​ ระบุว่า ปกติเขาก็คุยกันอยู่แล้ว​ ไม่ได้มีอะไรที่ขัดแย้งกัน

เมื่อถามถึงการโหวตรับร่างผลการศึกษาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม​ ที่มีนายชูศักดิ์​ ศิรินิล​รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะ ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย เป็นประธานกรรมาธิการ ที่ประชุมพรรคเพื่อไทย มีมติให้โหวตรับร่าง แต่ผลคะแนนออกมาปรากฏว่า สส.ของพรรคเพื่อไทย กว่าร้อยคนไม่เห็น​ชอบ นายประเสริฐ ระบุ ว่าขอให้ไปถามประธานวิปรัฐบาล เพราะตนไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงไม่ได้เป็นวิป​รัฐบาล และไม่เห็นเหตุการณ์ชัดๆจึงไม่สามารถตอบได้