เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี อาชีพ รปภ.ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าได้ถูกชายฉกรรจ์ 2 คนอ้างตัวเป็นตำรวจ ชักปืนจ่อหัวข่มขู่ ขณะตนกำลังห้ามลูกบ้านไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เหตุเกิดในหอพัก ซ.ติวานนท์ 43 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทั้งนี้สืบเนื่องจาก มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน​เสียงดังลั่น ก่อนที่หนึ่งในกลุ่มได้เรียกน้องชายที่ชื่อ “ก้อง” เป็นตำรวจมาเคลียร์ ระหว่างนั้น นายเอ ซึ่งเป็นรปภ.ของหอพัก ได้เข้ามาตักเตือนห้ามปราม เนื่องจากทั้งหมดส่งเสียงดังรบกวนลูกบ้าน

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1729805275031-1280x720.jpg

ปรากฏว่า หนึ่งในกลุ่มของนายก้อง โดยทราบชื่อภายหลังว่า “นายบัง” ได้ชักปืนออกมาจ่อหัวข่มขู่ นายเอ ให้ออกไปจากจุดดังกล่าว สุดท้าย นายเอ ต้องปล่อยให้กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันต่อไป ก่อนจะรีบเดินทางมาแจ้งความเพื่อเอาผิดบุคคลที่อ้างตัวเป็นตำรวจ แต่กลับใช้ปืนจ่อหัวประชาชน

“…วินาที ถูกปืนจ่อหัว ผมก็ใจแป้ว​ ยังคิดเลยว่าถ้าปืนลั่นขึ้นมา คงมายืนอะไรแบบนี้ไม่ได้ ที่ผ่านมาผมไม่เคยรู้จัก นายก้อง นายบัง อะไรเลย​ แล้วก็ไม่เคยไปข้องเกี่ยวหรือมีปัญหากับกลุ่มวัยรุ่ยในห้อพักด้วย ทางเจ้าของหอพักจ้างตนเป็นรปภ.คอยดูแลความสงบเรียบร้อยวันละ 500 บาท ที่ผ่านมาผมไม่ได้แต่งตัวเป็นรปภ.เพราะเป็นลูกจ้างชั่วคราวแต่ก็ทำอาชีพสุจริต หลังเกิดเหตุยืนยันจะเอาเรื่องกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ซึ่งหากเป็นตำรวจจริง แต่กลับนำอาวุธของทางราชการ มาข่มขู่ประชาชน ทางหน่วยงานต้องดำเนินการกับตำรวจเหล่านี้อย่างเฉียบขาดด้วย…” นายเอ กล่าว.