เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ยางชุมน้อยศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกรุกเช้าบ้าน ก่อนพยายามกระทำอนาจารผู้พักอาศัย ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 10 ต.ลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มยืนอยู่หน้าบ้านไม้สองชั้น ภายในบ้านพบ น.ส.เก๋ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านให้การด้วยอาการตกใจว่า

ระหว่างที่ตนกำลังนุ่งผ้าเช็ดตัวลงบันไดมาจากชั้นบนของบ้านเพื่ออาบน้ำ ปรากฏว่าได้ยินเสียงสุนัขแถวบ้านเห่าแปลก ๆ จึงเดินไปดูและก้มลงหยิบสายยางหน้า มองเห็น นายเอ (นาามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี เพื่อนระแวกบ้านใกล้เรือนเคียง กำลังนั่งยองช่วยเหลือตัวเอง ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งหนีออกมา ก่อนจะตั้งสติเดินกลับมาในบ้าน

ปรากฏว่า นายเอ เข้าไปนอนช่วยตัวเองตรงแคร่ใต้ถุนบ้านโดยในมือถือเสื้อในและชุดชั้นในของตนไปสูดดม ตนจึงเข้าต่อว่าและพยายามดึงเอาเสื้อผ้าคืน แต่ผู้ก่อเหตุดึงกลับพร้อมข่มขู่ว่า “..ขอดมหน่อย หรือจะให้ดมอย่างอื่น..” พอได้ยินแบบนั้นจึงรีบวิ่งเข้าไปแต่งตัวก่อนเร่งประสานตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน และเพื่อนบ้านให้เข้ามาช่วยโดยด่วน แต่ว่า นายเอ ได้อาศัยความมืดหลบหนีไปก่อนที่ทุกคนจะมาถึง

น.ส.เก๋ ยังระบุด้วยว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตนเจอ นายเอ ทำอนาจารให้เห็น แต่เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทุกครั้งที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำนอกบ้าน ซึ่งตนพยายามบอกกับทางครอบครัวผู้ก่อเหตุแล้วโดยเฉพาะลูกเมีย ปรากฏว่าอีกฝ่ายไม่พอใจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันมากขึ้น สุดท้ายต้องทำนิ่งเฉย กระทั่งคราวนี้ มีการบุกรุกเข้ามาในบ้านคุกคามข่มขู่ ทำให้ตนยอมไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่อยู่ในเหตุการณ์ชาวบ้านที่เป็นผู้หญิง ต่างรู้สึกหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่กลุ่มผู้ชายเริ่มไม่พอใจการกระทำของ นายเอ พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่และปกครองท้องถิ่นตรวจสอบดูว่า นายเอ มีอาการป่วยหรือไม่อย่างไร เพื่อจะได้พาไปบำบัดรักษา จะได้เกิดความปลอดภัยกับเด็กและผู้หญิงในหมู่บ้าน ในส่วนของ น.ส.เก๋ นั้่น ได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อเอาผิด นายเอ ตามกฎหมายแล้ว.