เรียกได้ว่าขึ้นแท่นว่าที่พระเอกพันล้านคนต่อไป สำหรับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่ล่าสุด ภาพยนตร์เรื่อง ธี่หยด2 ตอนนี้ได้แตะเข้า 700 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 67 และเป็นภาพยนตร์ที่ฟีดแบ็กดีเกินคาด จนทำให้กระแสบนโลกออนไลน์พูดถึงธี่หยด2 กันมากมาย

ล่าสุด ณเดชน์ ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ปลื้มใจมากที่ภาพยนตร์ธี่หยด2 ทะลุเป้าเกินความคาดหวัง โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

“สำหรับภาพยนตร์เรื่องธี่หยด2 แตะเข้า 700 ล้านแล้ว ก็ไม่น่าเชื่อเลยครับ แล้วช่วงนี้ก็เดินสายขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนธี่หยด2 กันเกือบทุกวันเลยนะครับ ตั้งแต่หนังฉายไปก็เดินสายทัวร์ตลอด ส่วนรายได้แรงสนับสนุนและแรงซัพพอร์ต ที่แฟนคลับธี่หยด2 ให้มามันมีเยอะมากๆ เราไม่คิดว่าเราจะมาได้เร็วขนาดนี้ ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ช่วงนี้หันมาสนับสนุนหนังไทย และฝากถึงหนังไทยเรื่องอื่นๆ ด้วย ตอนนี้ก็มีเข้าโรงเยอะแยะมากมาย ถามว่าเซอร์ไพร้ส์กับรายได้ของภาพยนตร์ธี่หยด2 ไหม ก็เซอร์ไพร้ส์ครับ ตอนแรกก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเลยครับ ยิ่งเป็นภาค 2 ด้วย เราก็ไม่รู้ว่าคนดูจะชอบอะไร แต่เราก็ทำงานของเราเต็มที่อยู่แล้ว แต่พอผลออกมา เราก็แบบว่า มาขนาดนี้เลยเหรอ ถามว่ารายได้มันเกินคาดกว่าที่ทางทีมงานคิดไว้ไหม ผมว่าทีมงานก็คงไม่คาดคิดเหมือนกัน คือรายได้ 500 ล้านเท่าภาคแรก ใช้เวลาร้อยกว่าวันครับ แต่ภาคนี้ 2 อาทิตย์ก็ทำลายสถิติภาคแรกได้แล้วครับ”

“ถามว่าเป็นการลบอาถรรพณ์ของภาคต่อไหม เพราะหลายๆ เรื่องภาค 2 มันจะไม่ค่อยเท่าภาคแรก ผมว่าตอนนี้เดี๋ยวดูทางกระแสของคนดูก่อนว่าเป็นอย่างไร เท่าที่ได้ฟังผู้ใหญ่มาก็คือ ภาค 3 นี่ยังไม่ได้คิดที่จะทำ แต่เหมือนมีกระแสว่าแฟนๆ อยากให้ไปทำเรื่องของคนโน้นคนนี้ ส่วนตัวผมเองยังไม่รู้เลยว่าเขาจะวางแผนออกมาเป็นแนวไหนสำหรับภาค 3 ไม่รู้ว่าจะมีไปทำอะไรแบบภาครองหรือเปล่า ถ้าถามผมว่ารายได้จะถึงพันล้านไหม คือผมไม่รู้ลุ้นรายได้เลย ถ้าพูดตรงๆ ผมไม่ได้ได้กับเขา ผมรู้สึกว่า ถ้ามันได้มากกว่านี้เรื่อยๆ มันก็คงจะเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่ามันเป็นการกระตุ้นเรื่องของภาพลักษณ์ของหนังไทยเรา คือถ้าอย่างมากต่างชาติเห็นว่า นี่เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างรายได้แบบดีมากเลยในไทย เขาก็อยากจะเอาไปฉายที่บ้านเขา คนดูก็อาจจะชื่นชอบ และก็อาจจะเป็นไปได้ที่ในอนาคตเราอาจจะมีโอกาสไปร่วมงานกับต่างประเทศคือมันก็เป็นเรื่องที่ดี มันเป็นการต่อยอดและเป็นการพัฒนาศักยภาพของวงการหนังไทย ซึ่งผมเชื่อว่าตอนนี้ไม่มีใครอยากจะมาแข่งขัน ทุกคนคงอยากให้มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ส่วนถ้าเกิดว่าได้พันล้านขึ้นมาจะเขามีโบนัสให้พี่ยักษ์ไหม ผมไม่ซีเรียสเลยครับ ถามว่าไม่เอาเหรอ เอาครับ (ยิ้ม) ถามว่าอยากขึ้นชื่อว่าพระเอกพันล้านไหม ถ้าได้ก็จะตามรอยพี่โอ้ (มาริโอ้ เมาเร่อ) ก็จริงๆ เป็นความฝันของทีมงานเหมือนกันที่อยากจะให้ไปใกล้เคียงพันล้านมากที่สุด”