เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องเอม – อริสา ทองแตง 1 ในผู้ก่อตั้งกลุ่ม “Below the Tides” ได้มีโอกาสแบ่งปันแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับบรรดาผู้ประกวด Next U รุ่น Junior ( Next Universe  2024 : JUNIOR) เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ ตื่นตัว ใส่ใจ ที่จะร่วมมือร่วมใจกันรักษ์โลก ให้ยั่งยืนสืบต่อไป

โดย น้องเอม เล่าถึงวิธีการ กระบวนความคิดของการริเริ่มโครงการต่างๆ ของ Below the Tides ที่ได้ทำสำเร็จแล้ว อาทิ โครงการ อิ่มท้องน้องเต่า ที่ระดมทุนเป็นจำนวนเงิน 600,000บาท ให้กับทางศูนย์วิจัยทางทะเลและชายฝั่ง ใช้ในการอนุบาลลูกเต่าทะเลให้โตได้ขนาดอย่างน้อย 2 กิโลกรัม และยาวไม่น้อยกว่า 1 ฟุต เพื่อเพิ่มอัตราการรอดชีวิตจาก 0.1% เป็น 70% หรือมากกว่า

อีกทั้งยังมี โครงการปะ ปลา ยูน หญ้า ณ เกาะหมาก ที่ระดมทุน 300,000บาท ให้กับกองทุนปะการัง เกาะหมากในการดูแลปะการัง และโครงการงานอาสา เช่น โครงการเก็บขยะในคลองลาดพร้าว กับทางมูลนิธิ Terra Cycle โครงการปลูกป่าโกงกาง ที่ โรงเรียนธรรมชาติป่าชายเลน จ.สมุทรสงคราม ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมในการอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มีหัวใจนักอนุรักษ์สืบต่อไป