เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 67 ที่ จังหวัด​อุทัยธานี​ ผู้​สื่อข่าว​รายงานว่า ได้รับแจ้งจาก ส.อบต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี​ ว่า มีมิจฉาชีพ​แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปภ. ที่มาช่วยทำสะพานเบลีย์ให้ชาวบ้านในพื้นที่สัญจรชั่วคราวอยู่ขณะนี้ หลังจากที่สะพานที่ใช้สัญจรในหมู่บ้านนั้นถูกน้ำป่าซัดขาด ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม​ ที่ผ่านมา โดยทำทีว่ารถเสียกลางดึก ก่อนใช้ความน่าสงสารหลอกขอยืมเงินกลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน​ ไปจนถึง รองนายก อบต. จนสุดท้ายมีเหยื่อหลงเชื่อ 1 ราย คือ นายสงกรานต์​ บุพผาสวรรณ์ ส.อบต. หมู่ที่ 4 ต.ห้วยแห้ง อายุ 55 ปี สูญเงินไป 880 บาท ซ้ำเงินก้อนนี้ยังเป็นเงินที่ขอยืมลูกชายให้โอนไปให้อีกด้วย

นายสงกรานต์​ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) ได้มีโทรศัพท์โทรฯ เข้ามาหาตนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปภ. ที่จะมาช่วยทำสะพานเบลีย์ในพื้นที่ห้วยแห้ง แต่รถเกิดเสียอยู่กลางทาง จำเป็นต้องจ่ายเงินค่าซ่อมรถ พร้อมกล่าวขอยืมเงินตน โดยบอกว่าพรุ่งนี้​เช้าจะคืนให้ที่หน้างานทำสะพาน ด้วยความที่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปภ. จริงๆ จึงรู้สึกสงสาร ซึ่งตอนนั้นก็ไม่มีเงิน แต่ด้วยความสงสารจึงบอกลูกชายว่าให้โอนเงินไปช่วยเหลือเป็นเงิน 880 บาท หลังจากที่ลูกชายได้โอนเงินมาให้แล้ว ก็ได้ส่งสลิปการหลักฐานการโอนเงินมาให้กับตน

นายสงกรานต์ เล่าอีกว่า จากนั้นได้โทรศัพท์กลับไปสอบถามว่าได้เงินและจัดการเรื่องรถเสร็จหรือยัง แต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย พอเช้า จึงสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ ปภ. ที่มาช่วยกันทำสะพาน ก็ได้คำตอบจากหน้าที่ทุกคนว่าไม่มีใครโทรศัพท์ไปขอยืมเงินดังกล่าวแม้แต่รายเดียว และมาทราบอีกด้วยว่า มิจฉาชีพ​รายนี้ ยังได้โทรฯ ไปหาทั้ง นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอีกหลายๆ คน เพื่อหลอกขอยืมเงินแบบนี้ด้วยกัน แต่ทุกคนนั้นไหวตัวทัน มีเพียงแค่ตนเท่านั้นที่เสียเงินไป 880 บาท

นายกำจัด ธิวา ผู้ใหญ่​บ้าน​ หมู่ที่ 4 และนางกุหลาบ สอนเมือง รองนายก อบต.ห้วยแห้ง เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ ก็มีเบอร์โทรศัพท์เบอร์เดียวกันนี้ โทรฯ เข้ามาขอยืมเงินตัวเองด้วยเช่นกัน แต่ตนเองนั้นไหวตัวทันเลยปฏิเสธไป ทำให้ไม่ได้เสียเงินดังกล่าว