เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวสุดอึ้ง ลงในกลุ่ม “ความรู้รอบตัว” โดยเรื่องราวเริ่มต้นจาก หัวหน้าสั่งงานลูกน้อง แต่แล้วลูกน้องไม่ทำตาม แล้วยังโต้กลับอีกว่า “รีบมากทำไมไม่สั่งตั้งแต่เมื่อวานคะ” งานนี้ทำเอาหัวหน้าถึงกลับตั้งคำถามว่า “สมควรเก็บไว้ไหมครับ”

โดยเพจกลุ่มความรู้ ระบุข้อความว่า “จะอยู่ทีมไหน อย่าลืมอ่านคอมเมนต์ก่อนนะ” พร้อมทำเผยภาพแชตบทสนทนาที่หัวหน้าส่งไฟล์งานให้ลูกน้อง ซึ่งระบุข้อความว่า “ทำให้พี่ก่อนนะครับ ด่วนเลยงานนี้” ลูกน้องโต้ทันที “แต่หนูปิดคอมแล้วนะคะ กำลังจะกลับบ้าน”

นอกจากนี้ หัวหน้ายังแชตบอกอีกว่า “ทำให้พี่ก่อน รีบไฟลุกเลยงานนี้” ลูกน้องจึงรีบตอบทันทีว่า “รีบมากทำไมไม่สั่งตั้งแต่เมื่อวานคะ” งานนี้ทำเอาหัวหน้าถึงกลับตั้งคำถามว่า “ผมควรทำยังไงกับพนักงานที่ไม่ทำงานแบบนี้ครับ สั่งงานตอน 17.06 น. เพิ่งเลิกแค่ 6 นาที จ้องจะกลับบ้าน พูดจากับหัวหน้าแบบผมไม่ดี สมควรเก็บไว้ไหมครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ยังกล้ามาถาม, หัวหน้าแบบนี้ ลูกน้องไม่รัก, แล้วคุณคิดว่างานมันจะเสร็จกี่โมง ไปสั่งงานตอนเลิกงานแล้วนะครับ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กลุ่มความรู้