วันที่ 24 ตุลาคม ที่สนามกีฬา อบต.โพนครก อ.สนม จ.สุรินทร์ นางนวล แข่งขัน ผู้ใหญ่บ้านโนนเปือย หมู่ 6 อ.สนม จ.สุรินทร์ ได้ร่วมกับชาวบ้าน 4 หมู่บ้านจัดการแข่งขันงานประเพณีกีฬาสี 4 หมู่บ้าน ครั้งที่ 24 ประจำปี 2567 โดยมีนายยอดยิ่ง สุธรรม สมาชิกสภาจังหวัดสุรินทร์ มาร่วมงานพร้อมกับเปิดการแข่งขันกีฬา ซึ่งการแข่งขันกีฬา 4 หมู่บ้าน เพื่อสืบทอดงานประเพณีของการแข่งขันกีฬาเป็นประจำทุกปีทั้ง 4 ชุมชน ประกอบกับสร้างความรักความสามัคคี และเป็นการส่งเสริมให้รู้จักการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาให้ห่างไกลจากอบายมุขต่าง ๆ ซึ่งมีกีฬาที่แข่งขันคือฟุตบอลยุวชนชาย, ฟุตบอลเยาวชนชาย, เปตองแม่บ้าน และกีฬาพื้นบ้าน โดยทีมนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน จะมี 4 สี ประกอบไปด้วยสีเหลืองของบ้านโนนเปือย หมู่ 6, สีแดงบ้านโนนเปือย หมู่ 7, สีฟ้า บ้านหนองคู หมู่ 8 และสีเขียว บ้านโนนโพธิ์ หมู่ 12

จากนั้นเริ่มการแข่งขันของชาวชุมชน 4 ชุมชน ได้เกิดสีสัน ที่ชมแล้วตลกสนุกสนานคือการแข่งขันวิ่งกระสอบ และแข่งถอดกางเกงกับใส่กางเกง ซึ่งทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงที่เข้ามาชมภายในสนาม ต่างพากันหัวเราะและเชียร์กันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

พร้อมกันนั้น สมาชิกสภาจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวกับนักกีฬาทั้ง 4 หมู่บ้าน ถึงการแข่งขันกีฬานั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้เข้าร่วมการแข่งขันกัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬาและการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทั้ง 4 หมู่บ้านทุกคน จงภูมิใจว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัยมีน้ำใจเป็นนักกีฬาต่อไป