เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 67 มีผู้ใช้ TikTok@gggggg_031 ซึ่งเป็นแม่ค้าขายข้าวถ้วย ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัยพ่อค้า และแม่ค้าให้ระวังแบงก์ปลอม พร้อมแนะก่อนรับเงินให้เช็กให้ดีก่อน 

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เตือนภัยจร้า แบงก์ร้อยปลอมมาแล้ว เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้านะ เราได้มา 1 ใบ แบงก์ปลอม เราเป็นแม่ค้าขายข้าวถ้วย ถ้วยละ 4 บาท 5 บาท กว่าจะได้แต่ละบาท ดูเจอแบบนี้จะเอากำไรที่ไหน ไม่มีกำไรเลย แถมเสียทั้งของ เสียทั้งเงิน เตือนภัยค่ะ ระวังนะพ่อค้าแม่ค้า ก่อนรับเงินเช็กก่อน ดูค่ะ ปลอมชัดๆ ไม่มีแท้เลย”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังเผยให้เห็นแบงก์ร้อยปลอม ที่ต่างจากแบงก์ร้อยของจริง เพราะไม่มีรูปในหลวง ซึ่งมีเลขลักษณะแปลกๆ และสีของแบงก์มีความซีด โดยเจ้าตัวยืนยันไม่ได้ทำคอนเทนต์ แต่อยากจะมาเตือนภัยให้พ่อค้าแม่ค้าระวังเจอแบงก์ปลอม

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขอบคุณที่เตือนค่ะ, ถ้ารีบมีลูกค้าวันนั้น ทุนหายกำไรหดเลยนะคะ, อ๋อ ดูตรงนี้เอง กระจ่างแล้ว, เราเพิ่งโดนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@gggggg_031