เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 67 โรงแรมสุขะ พนมเปญ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เตรียมนำกฎหมายผลักดันการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ เข้า ครม. ภายในปีนี้ จะต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนหรือไม่ว่า ทุกอย่างต้องมีการพูดคุย ทุกคนก็ต้องผลักดันงานของตัวเองอย่างเต็มที่ และอะไรที่ต้องใช้ ครม. และสภา ก็ต้องหารือกัน ถือเป็นเรื่องการทำงานตามปกติอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากจะต้องมีการผลักดันกฎหมายในเรื่องนี้ ต้องยึดแนวทาง 4 ข้อ ที่พรรคภูมิใจไทย ออกมาแถลงก่อนหน้านี้หรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย มีแนวทางเรื่องนี้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 4 จุดยืนของพรรคภูมิใจไทย เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน เปิดรับฟังคงามคิดเห็นร่างกฎหมาย “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” โดยขณะนั้นนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรค ภท. แถลงจุดยืนวันที่ 13 ส.ค. 67  จำนวน 4 ข้อ ดังนี้ 1.พ.ร.บ.ฉบับนี้ จะไม่แก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย และอาจทำให้มีการพนันทั้งบนดินและใต้ดินจนเกิดปัญหา 2.เรื่องผลประโยชน์ต่อรัฐ และประชาชน เรายังรู้สึกว่ายังไม่มีความชัดเจนมากพอที่จะลงทุนทำเรื่องแบบนี้

3.ผลกระทบต่อการขับเคลื่อนกระตุ้นท่องเที่ยว ซึ่งเราไม่มั่นใจว่ากาสิโนจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ และ 4.เท่าที่ดูยังไม่เห็นมาตราไหนของร่างกฎหมายดังกล่าว ระบุเรื่องการช่วยเหลือแรงงานชาวไทยในการจ้างงาน ซึ่งเชื่อว่าพรรคร่วมอื่นๆ คงมีความเห็นเช่นกัน และหวังว่ารัฐบาลจะนำประเด็นต่างๆ เหล่านี้ไปพิจารณา.