กระแสจากเพจ ประดิษฐ์ ที่เผยแพร่ภาพถ่ายสถานที่แห่งนี้ ที่ ม.2 บ้านวังปรากฏ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ กลายเป็นกระแสดังจนใครๆ ก็อยากจะตามรอยไปสัมผัสด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ถ่ายรูปสวยได้ทุกมุมมอง เนินเขาทั้งลูกที่เต็มไปด้วยหินผาก้อนเล็กก้อนใหญ่กระจัดกระจายตามธรรมชาติบนพื้นหญ้าสีเขียว ดูสวยงาม แปลกตา รายล้อมไปด้วยต้นไม้และภูเขาเขียวขจี ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันมาเดินเที่ยว ชมวิว ถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุด Unseen อีกแห่งหนึ่งของ จ.อุตรดิตถ์ ที่กำลังได้รับความนิยม

โดยพื้นที่ดังกล่าว เป็นเนินเขาอยู่หลังบ้านของ คุณลุงดวน ใจเจริญ ที่ได้อาศัยใช้พื้นที่นี้ทำกินมากว่า 30 ปี เดิมคุณลุงใช้พื้นที่เนินเขานี้ในการปลูกข้าวโพด ต่อมาได้เลิกปลูกข้าวโพดและหันมาเลี้ยงควายแทน และในทุกๆ วัน ก้อจะนำฝูงควายไปปล่อยให้เลมหญ้ากินบริเวณทุ่งหญ้าดังกล่าว จนมองเห็นก้อนหินกระจัดกระจายเต็มพื้นที่ ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ คาดว่าเกิดจากการกัดเซาะของสายฝนที่ตกลงมา ทำให้หน้าดินค่อยไหลไปตามสายน้ำ จนมองเห็นหินผุดขึ้นเหนือพื้นดิน

คุณลุงดวน และคุณป้า ใจดีมากๆ แกบอกว่า มีคนมาเที่ยวชมวิวที่เนินเขาตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว และก็มีเข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้สึกหนักใจหรือรำคาญ คนเยอะไม่เหงาดี อยากให้ชาวอุตรดิตถ์มาเที่ยวกันใกล้ๆ บ้าน

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่มีไฟฟ้าและห้องน้ำบริการ ไม่มีการเก็บค่าบริการเข้าชม เพราะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว ถ้ามีน้ำใจ มีของฝาก ไปฝากลุงกับป้าเจ้าของสถานที่บ้าง เพื่อเป็นน้ำใจ ที่มีสถานที่สวยงาม ให้เราถ่ายรูปเล่นๆ ฟินๆ และรบกวนให้ช่วยรักษามารยาทในการมาในสถานที่ด้วย ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ควรทิ้งขยะเรี่ยราด เพื่อความสวยงามของธรรมชาติ และเนื่องจากด้านบนเป็นที่เลี้ยงควาย จึงควรไปเวลา 15.00 ขึ้นไป เพื่อไม่เป็นการรบกวนพื้นที่ทำกิน