เผยหนุ่มนักวิ่ง ทำเรื่องน่าทึ่งสวมรองเท้าส้นสูงสีแดง 3 นิ้ว กัดฟันวิ่งพิชิตระยะ 42.195 กม. ชิคาโก มาราธอน 2024 เมื่อกลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

เคอร์ติส ฮาร์โกรฟ นักวิ่งจากรัฐแอลเบอร์ตา ในแคนาดา เป็นที่รู้จักในวงการจากการวิ่งมาราธอนเพื่อการกุศล ตั้งเป้าทำลายสถิติวิ่งมาราธอนโดยสวมรองเท้าส้นสูง ในชิคาโก มาราธอน สถิติบันทึกไว้ที่ 5.13.27 ชั่วโมง โดย ออสการ์ อีริกเซน ของสหราชอาณาจักร เมื่อปี 2023

การสวมรองเท้าส้นสูงของ ฮาร์โกรฟ เพื่อสนับสนุนการต่อต้านความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งเขาระดมทุนไปสร้างที่พักพิงใหม่ และที่อาศัยชั่วคราวให้สตรี และเด็กที่ถูกทารุณกรรมในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม ฮาร์โกรฟ ไม่สามารถทำลายสถิติได้ ในการวิ่งโดยใส่รองเท้าส้นสูง ทำให้เขาล้มลงบ้าง ก่อนจบด้วยเวลา 7.05.11 ชั่วโมง เขากล่าวว่า ใน 10 กม.แรกวิ่งเร็วเกินไป ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 4 นาที และทำสถิติใหม่ที่ 21 กม. จากนั้นเมื่อถึง 25 กม. ต้องให้แพทย์พันเท้าที่บวมเต็มที่ เพื่อเดินต่อได้

“ผมอยากขอบคุณทุกคนอย่างสุดซึ้ง ที่ให้กำลังใจ หยุด, แบ่งปันเรื่องความรุนแรงในครอบครัว และทุกคนที่บริจาค” ฮาร์โกรฟ ที่วิ่งมาราธอน ครั้งที่ 310 กล่าว พร้อมระบุว่า แผลพุพองที่เท้า เทียบไม่ได้กับสิ่งที่ผู้หญิงและเด็กต้องเผชิญทุกวัน “แผลพุพองของฉันจะหาย แต่บางคนอาจไม่หายจากอาการบาดเจ็บเลย”

ฮาร์โกรฟ วิ่งมาราธอนแรกตอนอายุ 15 ปี จากนั้นก็ประสบความสำเร็จจาการวิ่งมาราธอน 34 ครั้ง ใน 34 วัน ทั่วรัฐแอลเบอร์ตา และบริติชโคลอมเบีย ระดมทุน 5 หมื่นดอลลาร์ เพื่อมูลนิธิ เทอร์รี ฟอกซ์(การวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็ง) และเดินเกือบ 200 ไมล์(321 กม.) ด้วยรองเท้าส้นสูง 4 นิ้ว จาก เมืองโคลด์เลก ไปเมืองเอ็ดมอนตัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความรุนแรง.

(ภาพจาก IG. chargrove15)