ดร.จันทร์จนา ศิริพันธ์วัฒนา ผู้จัดการสวนดุสิตโอมเบเกอรี่ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กล่าวถึงที่มาที่ไป ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำว่า  ท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำ  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจากการที่สวนดุสิตโฮมเบเกอรี่ เข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารจากซูเปอร์ฟู๊ด (Super Food – Super Product) ภายใต้โครงการยกระดับธุรกิจ SME ด้วยการประยุกต์ใช้โมเดลเศรษฐกิจ BCG ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม    ซึ่งสวนดุสิตโฮมเบเกอรี่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้น อย่างผลิตภัณฑ์ท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำ และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศธุรกิจตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ (Success Case) โดยเป็น 1 ใน 3 สถานประกอบการที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล จากสถานประกอบการ 15 แห่ง

ดร.จันทร์จนา  กล่าวเสริมว่า ท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำ มีทีมคณาจารย์ที่มีความรู้ ความสามารถ ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยกัน อาทิ อาจารย์ธัญลักษณ์ อุ่นสุข, อาจารย์กันต์กนิษฐ์  จงรัตนวิทย์, ดร.พรรณรพี เอี่ยมทวีเจริญ อ.เป็นเอก ทรัพย์สิน  และนางสาวจิดาภา มณีโชติ  ซึ่งหลักการและแนวคิดการพัฒนาท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำ เริ่มจากเล็งเห็นตลาดของผู้บริโภคที่ต้องการทานอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งขนมท๊อฟฟี่เค้กที่วางจำหน่ายหน้าร้านมีหลากหลายสูตร อาทิ   สูตรออริจินอล (เนื้อเค้กรสมอคค่า)  สูตรคุณยาย (เนื้อเค้กรสมอคค้าหน้าเค้กหนา) สูตรพรีเมี่ยม  (เนื้อเค้กรสวนิลาบัตเตอร์ และชาเขียว)  ดังนั้น ท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำ จึงเป็นตัวเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะไข่ผำเป็นพืชน้ำที่มีคุณประโยชน์ด้านโปรตีนและสารอาหารที่ประโยชน์ (Super Food)  ให้สีเขียวธรรมชาติจากไข่ผำ เค้กมีสีเขียวสดใสสวยงาม และส่วนหน้าของท๊อฟฟี่เค้กได้รสหวานอ่อนๆจากน้ำผึ้งแท้ของโครงการสวนจิตรลดา  

ทั้งนี้  “ไข่ผำ” ที่นำมาเป็นวัตถุดิบในการทำท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำ ผู้บริโภคสามารถวางไว้ใจได้ว่าสะอาด ปลอดภัย เพราะสวนดุสิตโฮมเบเกอรี่ ใช้ไข่ผำจากการเพาะเลี้ยงโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจากจังหวัดชลบุรี นอกจากนี้ ท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำจะเป็นขนมทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนอีกด้วย ภารกิจข้างต้น จึงเป็นภาพสะท้อนตอกย้ำความสำเร็จในการคว้ารางวัลชนะเลิศการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารจากซูเปอร์ฟู๊ด (Super Food – Super Product) ในครั้งนี้ และหากบุคคลท่านใดสนใจอยากรับประทานท๊อฟฟี่เค้กน้ำผึ้งไข่ผำ สามารถเดินทางมาเลือกซื้อได้ ณ โฮมเบเกอรี่สวนดุสิต ปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 07.15-18.00 น. เสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ 07.30-17.00 น. สนใจติดต่อได้ที่ 0 2668 8231-2 , 0 2244 5445 , 080 948 3038 และมีบริการส่งถึงบ้านผ่าน Lineman : @homebakery และต่างจังหวัดบริการส่ง Kerry express