inZOI เกมจำลองการใช้ชีวิต จากค่ายเกมสัญชาติเกาหลีใต้ KRAFTON ที่กำลังจะมาถึงนี้ มีกำหนดการเปิดให้เล่นในรูปแบบ Early Access ภายในปี 2024 นี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันที่ชัดเจนว่าจะเป็นวันใด ในขณะที่ปฏิทินของปี 2024 ก็ใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว อย่างไรก็ตาม ทาง KRAFTON ก็ได้ออกมายืนยันว่าแผนการของพวกเขา คือการเปิดตัว inZOI ในรูปแบบ Early Access ให้ทันภายในปีนี้ให้ได้

ที่ผ่านมา เกมแนวจำลองการใช้ชีวิตนั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีตัวเลือกมากนักในวงการเกม โดยจะมีเกม The Sims 4 เป็นตัวเลือกเดียวในตลาด และยังไม่มีความชัดเจนว่า แฟรนไชส์ The Sims ภาคถัดไปจะออกมาเมื่อไร หรือรูปแบบใด แล้วในวันหนึ่ง ถ้าหาก KRAFTON สามารถปล่อย inZOI ออกมาก่อนสิ้นปีนี้ได้จริง เกมนี้อาจกลายเป็นคู่แข่งรายใหญ่รายแรกของ The Sims ก็เป็นได้!

inZOI ไม่ได้มาพร้อมกับสไตล์การเล่นที่คล้ายกับเกมจำลองการใช้ชีวิตชื่อดังของโลกเท่านั้น แต่พวกเขายังมีฟีเจอร์พิเศษที่ ‘เกมคู่แข่ง’ ของพวกเขาไม่เคยทำมาก่อนอีกด้วย เช่น โลกเปิดที่สามารถขับรถยนต์ได้ ภารกิจที่ทำในสถานที่ทำงาน เป็นต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงการจำลองชีวิตจริงได้มากขึ้นกว่าเดิม

คิม ฮยองจุน (Hyungjun Kim) ผู้กำกับเกม inZOI เปิดเผยว่า KRAFTON ตั้งเป้าจะอัปเดตเกมนี้ไปอีกประมาณ 20 ปี พร้อมกับเสริมว่าเขาคิดว่าจะใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการทำให้เกมเป็นไปตาม ‘วิสัยทัศน์’ ทั้งหมดที่วางไว้ก่อนที่จะเริ่มโปรเจกต์นี้ขึ้นมา

“ผมคิดว่ามีหลายอย่างที่สามารถพัฒนาได้ ตัวอย่างเช่น เราต้องการเมืองเพิ่มขึ้น เราต้องการสร้างเมืองให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและประเทศที่แตกต่างกัน และผมอยากให้ผู้เล่นมีแรงบันดาลใจในการสร้างสิ่งต่าง ๆ ตามที่พวกเขาต้องการ ผมอยากให้เกมอื่น ๆ สามารถเข้ามาอยู่ในเกมของเราและใช้งานได้จริง และผมอยากใส่ฟีเจอร์ให้มากที่สุดเท่าที่ผู้สร้างจะใช้ได้”

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่ทาง KRAFTON ตั้งไว้ เกม inZOI จะเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Steam ในรูปแบบ Early Access แต่ยังไม่มีการประกาศวันที่แน่ชัดว่าจะเป็นวันใด โดยทางค่ายเกมจะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

ส่วนในประเทศไทย ก็เริ่มมีการตั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า inZOI Thailand Community – กลุ่มผู้เล่นไทย เพื่อรองรับแฟนเกมชาวไทยที่รอเล่นเกมนี้ และแลกเปลี่ยนข้อมูลต่อกัน โดยในปัจจุบันก็มีสมาชิกอยู่ในกลุ่มไปแล้วประมาณ 6,000 คน! (จากข้อมูล ณ วันที่ 23 ตุลาคม 2024) หากใครสนใจติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเกม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ playinzoi.com แล้วใครยังไม่ได้ Wishlist เกมไว้ สามารถเข้าไปกดกันได้ในหน้าเกม ที่นี่!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: KRAFTON, inZOI