เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีสาวประเภทสอง แต่งกายด้วยชุดแดนเซอร์ มายืนขายพวงมาลัยอยู่บริเวณแยกสัญญาณไฟจราจร หน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้ที่ขับรถผ่านไป-มา บริเวณนั้นให้การอุดหนุน บางรายก็ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพ และแชร์ไปในโซเชียล จนกลายเป็นไวรัล

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบสาวประเภทสอง ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉลิมชัย โตแย้ม อายุ 31 ปี แต่งกายด้วยชุดแดนเซอร์สีทองอย่างสวยงาม กำลังยืนขายพวงมาลัยอยู่บริเวณแยกสัญญาณไฟดังกล่าว โดยจะขายเฉพาะช่วงสัญญาณไฟแดงฝั่งที่จะไป อ.หล่มสัก ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจอุดหนุนซื้อพวงมาลัยพอสมควร

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เมื่อก่อนตนมีอาชีพเป็นแดนเซอร์วงหมอลำที่ จ.เลย แต่ต่อมาก็ต้องหยุดมาช่วยพ่อแม่ทำนา เมื่อย้ายมาอยู่กับแฟนที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ และได้ไปสั่งดอกไม้มาร้อยเป็นพวงมาลัยห้อยหน้ารถ ขายตามแยกสัญญาณไฟต่างๆ โดยขายพวงละ 20 บาท แต่ตอนนั้นก็ใส่ชุดธรรมดา ต่อมาจึงมีแนวคิดว่า ไหนๆ เราก็มีชุดแดนเซอร์ ชุดหมอลำอยู่แล้ว หากปล่อยทิ้งไว้ก็จะเปล่าประโยชน์ จึงได้นำมาใส่ขายพวงมาลัยและขายอยู่ที่เดียวคือแยกสัญญาณไฟหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ปรากฏว่าก็ทำให้ขายดีขึ้นมาระดับหนึ่ง พอเลี้ยงครอบครัวได้

“ชาวเพชรบูรณ์ หรือนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเพชรบูรณ์ หากผ่านบริเวณแยกสัญญาณไฟหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็สามารถช่วยเหลือ อุดหนุนซื้อพวงมาลัย เพื่อเป็นกำลังใจสำหรับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่ประกอบอาชีพสุจริต” นายเฉลิมชัย กล่าว