การมีกล้ามหน้าท้องที่สวย เป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน แต่กว่าจะได้มาต้องอาศัยการมีวินัยการออกกำลังกายดูแลรูปร่าง และทำอย่างต่อเนื่อง แต่ก่อนที่จะเริ่มทำ เราจะต้องศึกษาข้อมูลการออกกำลังกายที่ถูกวิธี หลังนั้นก็มาลงมือปฏิบัติ หากคุณมีวินัย และความตั้งใจมากพอ คุณจะมีหุ่นที่ดีอย่างแน่นอน วันนี้นางฟ้ากีฬามีเคล็ดลับการปั้นหน้าท้องมีฝากทุกคน

ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า กล้ามหน้าท้อง คืออะไร? กล้ามเนื้อหน้าท้องที่เรียกว่า “Rectus Abdominis” ที่ปรากฏอยู่ใต้ผิวหนังบริเวณหน้าท้อง แต่ละคนจะมีกล้ามเนื้อหน้าท้องที่แตกต่างกันออกไป การมีกล้ามเนื้อท้องแสดงให้เห็นถึงความลีน และความแข็งแกร่งรวมไปถึงการออกกำลังกาย ส่งผลให้รูปร่างดูสมส่วนและมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

Close up image of attractive fit woman in gym

3 เทคนิคการสร้างกล้ามหน้าท้องแบบจึ้ง!

  1. การคุมอาหาร
    แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญของการดูแลรูปร่างที่ดี เปอร์เซ็นส่วนมากมากจากการมีวินัยในการรับประทานอาหารที่ดี นอกกจากจะไม่สร้างไขมันที่ไม่ดีเข้ามาในร่างกายเราแล้ว อาหารบางอย่างยังช่วยเรื่องระบบเผาผลาญให้ดีมากอีกด้วย และการที่เราจะมีกล้ามหน้าท้องได้ ต้องเริ่มมาจากบริเวณหน้าท้องของเราต้องไม่มีไขมันมาบดบังกล้ามเนื้อนั้น

2. การออกกำลังกาย
การออกกำลังกายมีทั้งที่มีผลลัพธ์ที่หน้าท้องโดยตรง และได้ทั้งลำตัว ทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่า การจะสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องให้ขึ้นสวย ไม่ใช่แค่การที่เราจะต้องมาทำแค่ท่า Sit up ทุกวันซ้ำๆ แต่ยังมีท่าออกกำลังกายอีกหลายท่าที่รับรองว่าทำแล้วคุณจะมีรูปร่างที่ดี ที่มีความบาลานซ์กับทุกส่วนของร่างกายอย่างแน่นอน
Elbow plank เป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการสร้างกล้าม การฝึกท่านี้ง่ายดาย นอนคว่ำพื้น ยันศอกทั้งสองข้างลงบนพื้นและยันแขนตรง ยกตัวขึ้นโดยเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง อาจจะค้างไว้ 30 วินาที จำนวน 3 เซท ทำแบบนี้เป็นประจำจะได้ผลลัพธ์ที่เร็วขึ้น
Mountain Climbers ท่านี้ช่วยเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องและลำตัว ท่าตั้งต้นจากท่าแพลงก์แบบสูง งอขาขึ้นมาเข้าหาลำตัวเหมือนกำลังปีนขึ้นเขา ทำสลับ 20 ครั้งเป็นเซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ตต่อวัน ควรพยุงตัวด้วยลำตัวเพื่อเพิ่มความเข้มแข็งให้กล้ามเนื้อหน้าท้อง

3. สม่ำเสมอ
การที่เราจะเห็นผลลัพธ์ที่ดี เราต้องอาศัยการทำอย่างสม่ำเสมอ ระยะเวลาอาจจะขึ้นอยู่กับรูปร่างของแต่ละบุคคล บางคนเห็นผลเร็ว เพราะมีมวลไขมันที่น้อยอยู่แล้ว บางคนเห็นผลช้าเพราะอาจจะมีไขมันที่มาก แต่หากทุกคนทำอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนแน่นอน!